Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Thời Mạt Ngươn


Than Ôi !

Văn Minh Đông Á trời thu sạch
Này lúc cương thường đảo ngược ru

Cụ Tản Đà và những nhà Tân Học vẫn còn níu kéo cái Văn Minh Á Đông và chưa mặn mà với cái Văn Minh mà người Pháp đem tới … nên đã thốt lên những lời than ảo não như thế!!!

Tôi hồi đó còn bé, lại đã nhiễm văn hóa của các cụ, nhưng đã lơ mơ hiểu rằng chưa hẳn như thế(?). Mới học tiểu học thôi, nhưng nghe các anh học rằng: quả đất tròn (chứ không vuông như cái chiếu). Lớn lên một chút, nghe ông thầy hỏi : Ta đứng thẳng đây , vậy những người bên Mỹ họ đứng ngược với ta sao? (họ dựng ngược đầu xuống phía dưới ta sao)

Trong đầu tôi luôn có những câu hỏi: Vậy ông Phật và các Thánh (!), Thần(!) ngồi ở đâu???

Tôi nào đã biết văn minh Âu Châu nó ra làm sao (!) nhưng nghĩ bụng chưa chắc văn minh Á đã hay ho hơn văn minh Âu!!!

Người ta nói (dĩ nhiên chuyện Thành Thị nhiều) thời này ăn chơi trụy lạc, vợ chồng bỏ nhau… nhiều lắm… nhiều lắm… Nào là ở miền Nam có cô Quờn đốt chồng, ở Lạng Sơn, một phụ nữ đã chém. nhiều nhát ông chồng đến chết(tri huyện) vì bạc tình! Người ta không thấy cái mưu mô, bạc bẽo, dối trá… xin đọc việc làng của Ngô Tất Tố… thì biết!

Thật là oan cho người Pháp! Họ có khinh bỉ người bản xứ! Coi thường văn chương , văn hóa Việt . Coi thường các công trình Việt! Họ thu lợi nhiều lắm… nhiều lắm… Nhưng quả là họ có mở mang (!)

Hai tiếng Mạt Ngươn không phải là do các trí thức và người bình dân xài. Hai tiếng này do các Thầy Tu, Đạo Sĩ, Thầy Bùa… xài! Nhất là ở miền Nam sau này! Cao Đài, Hòa Hảo và các Đạo ở miền Nam. Đặc biệt là Hòa Hảo!

Người ta dài cổ đợi Hội Long Hoa có Thánh Nhân xuất thế cứu đời! Đặc biệt là ở tây nam Long Xuyên, nơi có hàng chục Đạo ra đời! Ai chiếm được linh địa Thất Sơn thì sẽ chiếm được Việt Nam và Bá Chủ Thế Giới (?) … dẫn dắt thế giới qua khỏi thời Mạt Nguôn và thiên hạ sẽ thái bình hạnh phúc (?)

Trước đây ta có diễm phúc được học ông thầy Pháp, rồi thầy Mỹ…
Tôi rất mừng vì các Bác Học Mỹ, Anh, Nhật, Ấn Độ… đã xây dựng một nền văn minh mới! Họ đã xuống Nam Cực… lên các Hành Tinh…! Đó không phải là một Kỹ Nguyên Mới sao???

Chỉ có những người ngược ngạo, đi ngược lẽ phải như Trung Cộng mới dẫn dắt dân họ đi tới thời Mạt Nguyên mà thôi!!!

Chân Diện Mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét