Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Lại Quên


Tháng tư đang đến mùa chay
Tâm tôi chưa tịnh còn say mê đời
Lại quên Con Một Chúa Trời
Mão gai Ngài đội chịu đời nhạo khinh

Thế mà mỗi lúc đọc kinh
Tôi không ngần ngại cầu xin cùng Ngài
Được ơn...cửa đóng then cài
Lại quên Chúa ở bên ngoài chờ tôi

Mùa chay vẫn sống lôi thôi
Vẫn không sốt sắng trong ngôi nhà thờ
Đọc kinh tâm trí thẫn thờ
Về nhà vội vã hững hờ xa Cha

Đến khi gặp nạn kêu ca
Cầu xin Chúa giúp vượt qua mọi bề
Lại quên xưa Chúa não nề
Vác Cây Thập Tự ê chề đắng cay

Tháng tư đang đến mùa chay
Tôi mong Chúa đón tôi quay về nhà
Nhà Cha hạnh phúc đậm đà
Có tình yêu Chúa thật là ấm êm

Để tôi thành khẩn từng đêm
Mỗi khi cầu nguyện lòng thêm rộn ràng
Để tôi được Chúa dịu dàng
Trên cây Thánh Giá nồng nàn nhìn tôi

Mùa chay hết sống lôi thôi
Đồng hành với Chúa song đôi trên đời
Tạ ơn Con Một Chúa Trời
Tôi mừng ngày lễ sáng ngời Phục Sinh

Thế Thôi (Đỗ Hữu Tài)
09.04.2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét