Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

Chúc Mừng Đầu Năm 2024

 

Thưa quý Anh Chị,

Người xưa thường khai bút đầu xuân qua cách viết thư pháp hay làm thơ như là một thú vui xuân. Ngày nay nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật các  thức giả có nhiều cách để khai bút đầu năm, không những như là một thú vui ( hobbies ) mà còn để chia sẻ với bằng hữu gần xa.

Trong số những thức giả mà tôi may mắn được quen biết người thì lo đi sưu tầm tin tức hoặc  “ bắt vịt” về “ nêm nếm sào nấu “ rồi mời bà con thân hữu tới “ quán” nhà để “ ăn nhậu chùa”; người thì làm blogs với rất nhiều đề tài đã sưu tầm; người thì chụp hình với phong cảnh, muông thú… thiên nhiên; người thì làm nhạc để “ hòa nhân tâm”; người thì sưu tầm thuốc bổ gởi biếu bà con để “ vui là chính”; người thì viết văn, làm phóng sự.. kể truyện đời thường trên trời dưới nước, chuyện người chuyện ta…. ; người “không biết viết văn suôi” thì làm “ thơ cay thời cuộc” ; lại có người góp ý, bình luận “ Mao tôn Cương “ … cho những tiết mục đã đọc…..ôi thôi còn nhiều nhiều người lắm lắm….kể ra không hết !! (mà có nhớ nổi đâu mà đòi kể ra cho hết Hihihi! )

Tôi không có khả năng như quý vị thức giả trên nên chỉ biết cảm ơn quý Anh Chị đã cho tôi có dịp được học hỏi thêm nhiều cho mớ kiến thức hạn hẹp của mình, và cũng để như là khai bút đầu năm xin kính gởi đến quý Anh Chị mấy lời chúc đầu năm.EmojiEmojiEmojiEmoji

Đầu năm chúc bạn mọi điều may
Tự tại an nhiên suốt mỗi ngày
Thịnh vượng an khang, nhiều sức khỏe
Để vui gặp bạn tại trang này.
  

Kính chúc sức khỏe.

Nguyễn Tích Lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét