Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

Kỷ Niệm Tháng 9 Với Anh Chị Bùi Cửu Viên-Hồng Thủy


Tháng 9 mùa thu về, nhớ bạn hiền Anh Chị Bùi Cửu Viên- Hồng Thủy

Tháng 4, 9 vào những năm trước đây chúng tôi đã thường có dịp gặp mặt nhà văn Hồng Thủy tại DC và tại CA.
Gặp mặt Hồng Thủy là có được niềm hân hạnh, niệm vui lớn lao. Nhiều lần được gặp anh Bùi Cứu Viên (BCV, Cựu Đại tá Hải Quân VNCH.)
Anh chị là một đôi vợ chồng tài hoa và phúc hậu.

Tôi và Hồng Thủy là bạn trong nhóm Trưng Vương và nhóm Một Thời Để Nhớ (MTDN). Nhóm MTDN này có nhiều bạn tên Nga. Ví dụ Bích Huyền là Nga B. Phạm và một bạn nữa là Nga C Phạm, còn tôi được gọi tên là Nga Nguyễn.
Nhóm MTDN gồm các bạn giỏi văn thơ thường được họp mặt tại nhà chị Phương Kim, hiền thế của giáo sư SỚM.
Xin được nói thêm về GS.Sớm. GS Sớm là một người thâm thuý. Ông đã xuất bản 2 quyển sách, 1 trong 2 quyển là – Chiêu Quân Công Hồ- đặc biệt là cả 2 quyển đều viết tay, không dùng máy đánh chữ.
Gs. Sớm là người thâm nho, lúc nào cũng quý các bạn của vợ. Ông chăm sóc một vườn cây xinh đẹp với những trái Gấc chín, ông để dành tặng bạn của vợ mình.
Thật là nhớ mãi Gs. Sớm.
Xin được tưởng nhớ ông, ông đã qua đời tháng 9 năm 2022.

Xin viết trở lại với tình bạn của Anh Chi BCV-Hồng Thủy.
Tôi có dịp đến tham dự Đại Hội Trưng Vương tại DC và Đại Hội Trung Vương tại Cali.
Mỗi lần đến DC đều ghi lại nhiều kỷ niệm cho tôi. Anh BCV luôn ân cần săn sóc các người bạn trẻ của vợ mình đến từ Cali. Anh hỏi thăm xem có ai cần phương tiện di chuyển thì anh giúp ngay.

Gần đây , tháng 9 năm 2017 chúng tôi nhóm Nhân Văn Nghệ Thuật và Tiếng Thời Gian với nhà văn Trần Viết Hải, Trần Mạnh Chi đã có dịp chào đón Anh Chị Bùi Cửu Viên -Hồng Thủy tại restaurant Saigon Pearl.Costa Mesa.
Đó là một ngày nắng ấm tuy đã bắt đầu vào mùa Thu. Từ ngoài cửa chúng toi đã nhìn thấy anh BCV nhanh nhẹn bước vào với nét tươi cười trên gương mặt hiền hoà của một người đàn anh.
Chúng tôi đón mừng Anh Chi BCV-Hồng Thủy tại một Restaurant đẹp trang trọng tại Costa Meza. Cali.

Buổi tiệc thật vui vì có mặt Anh Chị BCV -HT.
Nhóm bạn hân hoan chào anh chị và chụp hình kỷ niệm.
Những câu chuyện tâm tình nói mãi không hết, quên ăn.
Anh BCV thật hiền hòa và rất dễ mến.
Chúng tôi kính trong anh như một người Anh cả luôn chăm sóc hỏi thăm các bạn của H.Thủy với tấm chân tình của một người đàn anh.

Đầu năm 2023 Nv. Việt Hải, nhóm NVNT nói ý định đi DC vào tháng 10-2023 , kết hợp cùng là dịp thăm Anh Chi BCV-HT.

Nhưng, tạo hóa không chiu lòng người.Thật bất ngờ vào tháng tư -2023, chúng tôi được nghe tin buồn là Anh Cựu Đại Tá Bùi Cửu Viên đã ra đi.
Anh ra đi trong vòng tay ấm của người vợ hiền tài hoa, suốt đời một lòng yêu anh.

Giờ đây tháng 9, mùa thu lại về, tình cờ những tấm hình trên FB đã đem lại niềm thương trong tôi.
Lòng buồn, ấm áp nhớ về anh Bùi Cửu Viên, một người sĩ quan HQ VNCH, một người đàn anh trưởng thượng, một người chồng tuyệt vời của Nv. Hồng Thủy, bạn tôi.

Quý mến,

Cali, Tháng 9 ,2023
Lê Nguyễn Nga

Kính mời xem hình kỷ niệm với Anh Chị
BCV-HT. Tại Cali. 9/ 2017.


 Hàng giữa: Anh Bùi Cửu Viên và chị Hồng Thủy đứng giữa là Nhà VănViết Hải 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét