Thứ Hai, 2 tháng 1, 2023

Tiếng Rao Đêm

 

Bánh mì nóng dòn đây
Bánh mì nóng dòn đây

Tôi đi khắp phố
Bao bánh mì đè nặng trên vai
Cất tiếng rao lanh lãnh suốt đêm dài
Tôi đem lương thực ra mời khách

Tôi đã gặp
Các bạn học sinh 
Học dưới ánh đèn đường
Các bác Cyclo ngái ngủ
Các chị bán chè
Các bác bán xôi

Họ là những người nghèo khó như tôi

Rồi tôi lớn khôn
Đỗ Tú Tài
Tôi vào Quân đội

Sau nhiều năm xa cách
Tôi trở về phố phương
Một buổi tối mùa Đông
Bờ sông ghế đá
Tôi nghe tiếng rao
Lạc rang mặn
Lac rang măn

Tôi quay lại nhìn
Anh nhận ra tôi
Anh chào tôi
Và nói
Tôi thấy anh quen quen

Vâng
Ngày xưa tôi bán bánh mì ở thành phố nầy
Anh ngạc nhiên hỏi
Sao bây giờ anh là Thiếu Úy
Ngày trước tôi vừa đi học vừa đi làm
Rồi tôi nhập ngũ
Anh chúc mừng tôi
Rồi đi
Tiếp tục rao
Lạc rang mặn
Lạc rang mặn

Sáng nay
Tôi điểm tâm bánh mì
Nhớ ngày xưa còn bé
Nhớ anh bán lạc rang mặn
Không biết bây giờ anh ra sao

Hoàng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét