Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2022

Người Yêu Của Lính

 

 

(Tự hào là con, em của các chiến sĩ VNCH)

Nếu không có ngày tháng tư năm ấy
Tôi sẽ lớn lên trong ao ước chiến tranh
Của những người cha và những người anh
Giữ gìn Miền Nam tự do hạnh phúc

Tôi đến trường được trau dồi kiến thức
Bài học công dân: bác ái, yêu thương
Biết tự hào từng mảnh đất quê hương
Ruộng đồng ngát xanh, rộn ràng phố chợ

Tôi sẽ là em hậu phương bé nhỏ
Viết những lá thư cánh én mùa xuân
Đẹp xiết bao tình thắm thiết quân dân
Gửi người chiến sỹ dãi dầu mưa nắng

Và tôi sẽ là người yêu của lính
Chàng hải quân lả lướt với sông hồ
Viết thư tình bên hoa biển mộng mơ
Tôi thấy cả trùng dương đang nổi gió

Hay tôi sẽ yêu thiên thần mũ đỏ
Không quân đa tình đi gió về mây
Chiều Sài Gòn hò hẹn tay trong tay
Bước bên chàng biệt động quân kiêu dũng

Yêu áo bộ binh vương mùi thuốc súng
Lính nhảy dù, hay anh địa phương quân
Thuỷ quân lục chiến đượm nét phong trần
Thiết giáp, pháo binh, quân y, quân vận …

Nhưng mệnh nước đến một ngày u uất
Lệnh tan hàng, bại tướng nuốt hờn căm
Lịch sử sang trang, nước Việt tối tăm
Sài Gòn đau, Huế rưng rưng nhỏ lệ

Quảng Trị buồn, biển Nha Trang lặng lẽ
Rừng U Minh bạc màu nước Hậu Giang
Gió miền Đông đất đỏ nhớ mênh mang
Dấu chân xưa trên bốn vùng chiến thuật

Những người lính, nay kẻ còn người mất
Tủi phận tại quê nhà hay đang lưu vong
Cuối cuộc đời, cạn khao khát ước mong
Thuở vẫy vùng đao binh vì Tổ Quốc

Cám ơn bao lớp trai hùng bất khuất
Ra sa trường chẳng ngần ngại hy sinh
Để lại thiên thu những câu chuyện tình
Đẹp lung linh của một thời chinh chiến

Kim Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét