Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

Gửi Hanoi


Cho tôi về Hanoi vào cuối đông.
Để được đứng chờ nhau bên góc phố.
Ngấm cái lạnh co ro, nghẹn thở.
Trong một chiều rét ngọt mờ sương.

Cho tôi dừng chân bên hàng ghế quen.
Để nghe sóng Hồ Tây gọi về kỷ niệm.
Cho tôi tìm lại trong lãng quên.
Những gì em đã bỏ ngoài hoài niệm

Cho tôi cùng nỗi buồn lang thang.
Trong một chiều nắng hanh vàng Hanoi.
Hoàng hôn đỏ nhuộm vàng mái ngói.
Mang nỗi niềm dang dở sang trang.

Cho tôi tìm, một sớm Hanoi bình yên.
Trên con đường ngập lá thu năm cũ.
Những cây đèn đường đứng yên như mơ ngủ.
Cho tôi xin, một khoảng lặng trầm tư.

Cho tôi tìm một phố cũ đã thay tên.
Bên dãy nhà cao tầng,xô nghiêng quá khứ.
HaNoi còn nguyên vết hằn lịch sử.
Trong tiếng chuông phiên lễ chiều,
vắng bóng người đi...

Hhai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét