Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2021

Còn Đâu


(Nhân dịp Valentine Feb.14.21)


1-Còn đâu nữa một thời tuổi ngọc
Tuổi học trò ngơ ngẩn đến trường
Đi xe thuê suốt 7 năm trung học
Bầy nữ sinh áo trắng ngây thơ
Còn đâu nữa những ngày đi học
Bố chở đến trường như con thỏ Bambi
Bạn bè cười"lớn rồi sao lại thế?"
Bởi vì tôi không biết đạp xe
Nhưng một ngày kia bố bảo
"con lớn rồi, phải biết lái xe
Mini-Lambretta đẹp lắm dễ đi"
Tôi liều mạng lên xe và lái được

2-Thời hoa mộng đưa tôi qua đại học
Hết rồi những ngày tháng rong chơi
Sách vở, giảng đường thôi vĩnh biệt
Bước vào đời với đôi mắt nai tơ
Đường đời không ngọt ngào như trường học
Cô bé Trưng Vương bỡ ngỡ vô cùng
Người ta trọng vọng, người ta săn đón
Mà sao mình vẫn thấy lạnh lùng
Ta thờ ơ trước uy quyền, danh vọng
Gót chân trần sao lạc lõng, cô đơn
Sau giấc Nam Kha, ta cười "ảo mộng"
Trả lại cho đời không chút vấn vương

3-Còn đâu tóc đen, dài như suối
Còn đâu má phấn, môi hồng
Còn đâu long lanh mắt biếc
Để thấy đời toàn bát ngát hoa hương
Tủ áo dài xưa sao rực rỡ
Nào ngắn tay, tay lỡ, dài tay
Váy đầm sao nhiều và đẹp quá
Ôi một thời thiếu nữ đã trôi qua
Nào còn đâu những dấu yêu ngày đó
Những người năm cũ đang ở nơi nào
Những trang nam tử theo sau bén gót
Sao bây giờ chẳng thấy một ai?
Soi gương, mắt biếc không còn nữa
Mái tóc huyền xưa, nay sợi trắng sợi đen
Quanh quẩn bên tôi chỉ còn lại một tên
Lão đại lẩm cẩm và độc tài ghê gớm!

NL/TM & ChinhNguyen/H.N
ALT 9/25/20

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét