Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Nguyện Cầu Đêm Thánh


(Tác giả đã trình bày bài thơ này trong một dịp tổ chức
Lễ Giáng Sinh của hội thân hữu Việt Pháp Toronto là
Alliance trước sự hiện diện của hai nhân vật chính trong thơ)

Xưa mỗi sáng Chủ Nhật
Lễ Nhà Thờ tan ra
Em có tôi đứng đợi
Si tình bên gốc cây.

Tình yêu, ta nuôi dưỡng
Bằng mắt nhìn thiết tha
Với tim reo rộn rã
Theo hồi chuông ngân nga...

Em: Nữ sinh áo trắng
Hồn thơm hương băng trinh
Tôi: Người trai thời loạn
Tóc lấm bụi trường chinh.

Tôi thường nơi khu chiến
Mỗi sớm ngắm hoa rừng
Lòng bồi hồi tưởng nhớ
Đoá hoa nhỏ hậu phương.

Buổi hành quân tiếp tế
Cả đơn vị hò reo
Từng cánh hoa dù mở
Mộng lòng cũng nở theo.

Những cánh thư mong đợi
Ướp trăm nhớ, ngàn thương
Ba-lô xếp nặng trĩu
Hơn thực phẩm, quân trang.

Lễ Giáng Sinh năm ấy
Em được bổ ra trường
Cô giáo một xóm đạo
Êm đềm bên dòng sông.

Nỗi mừng sao kể xiết
Tôi được phép về thăm
Niềm vui dâng tràn ngập
Trong Đêm Thánh vô cùng...


Nhìn em mặc áo trắng
Săn sóc bày trẻ thơ
Mắt hiền hòa trong sáng
Tôi ngỡ là...ma soeur.

Rồi tôi về đơn vị
Hẹn nhau lần gặp sau
Tôi sẽ là...chú rể
Còn em là...cô dâu.

Ai ngờ đâu ngày ấy
Ta vĩnh viễn chia tay
Nhà bỗng tan, nước mất
Ly tán cảnh bèo...mây.

Tôi bềnh bồng phiêu bạt
Hồn theo lớp mây đưa
Em cánh bèo trôi giạt
Ngậm ngùi dòng sông xưa.

Thư em chợt bay tới
Năm rồi lễ Giáng Sinh
Xóm đạo bị khủng bố
Nhà Thờ bỏ vắng hoang.

Bao con chiên gục ngã
Bỏ lũ trẻ bơ vơ
Đem tình yêu thay Chúa
Em nguyện thành...ma soeur.

Đêm nay, ngày Lễ trọng
Vinh danh Chúa trên trời
Từng hồi chuông rộn rã
Báo tin mùa hội vui.

Tôi qùy đây cầu nguyện
Cho đất nước bình yên
Điạ đàng không qủy dữ
Tôi lại về tìm em.

Em ơi! Bên trời ấy
Lễ Giáng Sinh đêm nay
Chắc em đang nghe thấy
Những hồi chuông tim tôi?

Nếu trên cao, Chúa biết
Hẳn Người sẽ bao dung
Trả....ma soeur hiền dịu
Cho vòng tay người tình.

Hoàng Xuân Thảo

Cước Chú:
Nàng sau một thời gian làm ma soeur, được Tòa Giám mục Sài Gòn gửi đi ngoại quốc tu tập thêm để sẽ trở về đảm nhiệm một chức vụ quan trọng. 
Tại hải ngoai, chàng nghe tin đã tìm tới nàng vàsau một năm đắn đo, thử thách nàng đã nghe theo tiếng gọi cuả con tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét