Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Theo Em Đi Lễ


Giáng Sinh Chúa đem đến bình an
Nửa đêm chuông đánh những hồi vang
Nô nức con chiên đi rước lễ
Hang đá Chúa nằm thật huy hoàng

Em cài trên tóc hoa Ngọc Lan
Hương tỏa mùi thơm rất nồng nàn
Áo dài tha thướt bay theo gió.
Gió cũng say mùi hương ngọc lan

Em cười hai má lúm đồng tiền
Ngước mắt cầu kinh thật là hiền
Đôi bờ mi khép em xin Chúa
Nhạc thánh ca cao vút thiêng liêng.

Tôi đứng ngẩn ngơ, người yêu ơi!
Đêm Giáng Sinh em đến đây rồi
Chúa Ba Ngôi dẫn đường em tới
Nhịp đập liên hồi trong trái tim tôi.

Tôi theo em suốt một đoạn đường
Làm sao cắt nghĩa chữ yêu đương
Em trong sáng, tinh anh, hiền dịu
Còn tôi người lính trận bị thương.

Tôi đi từng bước chân bơ vơ
Cánh tay bị gãy bó cứng đơ
Có muốn ôm em cũng không thể
Nào dám mơ chi chuyện ước thề.

Đêm thánh vô cùng tôi lang thang
Ngồi bên hang đá tôi nhớ nàng.
Và em! Cô gái thiên thần nhỏ
Đã đến bên tôi. Chúa đã ban.

Và thế năm nay lễ nửa đêm
Tôi quỳ bên em thật ngoan hiền
Chúa ơi! Con vốn người ngoại đạo
Làm chồng, sẽ đi lễ thật siêng.

Nguyễn thị Thêm.
Dec 24/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét