Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Saigon Của Tôi



Saigon của tôi nỗi nhớ khôn nguôi
Những cung đường xanh , xanh ngắt vùng trời
Những chiều thứ bẩy bao nhiêu tà áo
Bay khắp phố phường như sóng biển khơi

Tứ miền Cao Nguyên trở về thành phố
Tứ sông Bến Hải chia cắt một thời
Tứ mũi Cà Mau ngược về phố thị
Dạo quanh Bến Thành mình gặp nhau thôi

Em nhớ không em khăn tang để chở
Người bạn trăm năm hồn sớm về trời
Viết trang sử hùng người trai thế hệ
Anh đem thân mình trả nợ non sông

Saigon của tôi con người hiền hậu
Anh Ba anh Năm thuốc điếu phì phà
Con đường Gia Long lá me rắc bướm
Gió lộng Tự Do, mua sắm Bonard

Tay nắm tay nhau chuyện trò rỉ rả
Nụ cười đơm hoa những buổi hè về
Vườn hoa Ông Thượng ve sầu ca hát
Đi hoài chân mỏi ta vào ci-né

Hẻm Ca-si-nô món ăn dân dã
Bún chả thơm lừng phở tái nước trong
Đầu tháng lãnh lương gia đình hể hả
Bạn bè người yêu mắt nói thay lòng

Saigon của tôi mãi trong tim người
Saigon của tôi nỗi nhớ khôn nguôi
Saigon của tôi một thời hoa bướm
Saigon đã xa cách biệt phương trời!

Locphuc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét