Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Đêm Ngủ Lại Bidong



(Tặng anh Sơn, Đức Lê,Thành, Hải, Long
LoanLê, Cẩm Chức, Khải,Vinh nhiếp ảnh)

Đêm có những sông dài trôi giữa biển
Có sóng nằm im ngủ dưới chân
Có tôi có bạn căng lều trại
Đêm nhớ người.Tôi ngủ lại Bidong
Đêm nhớ người cháy hồn tôi đóm lửa
Cháy bia đề tên tuổi một chàng trai *
Đêm tan v cháy một đời son trẻ
Đêm nhớ đời.Đêm mưa Mã Lai
Về ngủ lại trên bến bờ xưa cũ
Đốt đuốc soi tìm cát đá Bidong
Thấy ngổn ngang đời mấy mươi năm trước
Thấy tôi nằm trôi trên những nhánh sông
Khêu ngọn lửa cho mồi thêm điếu thuốc
Bạn đọc thơ buồn sao khàn giọng men cay
Sâu thăm thẳm tưởng nhìn ra -tiền kiếp:
Những xác người trên sóng nước Mã Lai
Đêm ngủ lại thương Ông Già đứng gát
Đôi mắt thần chẻ bạt sóng Bidong
Đôi mắt sáng ẩn ngàn câu kinh Phật
Đêm nhớ người.Tôi nhớ biển mênh mông.
Đêm ngủ lại hỏi người đêm không ngủ
Chiều Bidong mưa nắng đã đầy vai
Tôi treo nỗi nhớ xanh lều bạt
Thương bóng người đi tiếng thở dài…

Lâm Hảo Khôi
Một đêm tháng 4/2019)
*Lâm văn Hoàng, 22 tuổi,MC 381.
Tự sát ở Bidong ngày25/11/1990)

*Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam sơn lại Cánh Buồm Tự Do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét