Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Mưa Trên Quê Tôi



Gác trọ quê người, nhìn cảnh chiều mưa
Chợt nghe lòng buồn, nhớ đến quê xưa
Tôi bỏ lại trên bốn mươi năm trước
Mưa nơi nào cũng từ trời trút nước.

Cảnh mưa quê tôi khác với xứ người
Mưa xứ lạ làm ướt đường, ngập phố
Trời đổ mưa, không có người đi bộ
Lái xe ô tô, khắp phố chạy rong.

Mưa trên quê tôi nước ngập ruộng đồng
Người nông phu khoát áo tơi, nón lá
Cày cấy dưới mưa chân tay lạnh giá
Cầu trời mưa cho lúa sớm đơm bông.

Đem sự vui mừng cho những nhà nông
Hứng nước mưa, dân mừng như được bạc
Chứa để giành cho những ngày giỗ chạp.
Dân khỏi phải dùng nước giếng, nước sông.

Trên bốn mươi năm đất khách lưu vong
Tôi mơ mãi một ngày hồi cố quốc
Thăm lại bạn bè, người cũ năm xưa
Để ngắm nhìn quê ngoại những chiều mưa.

Trần Gò Công/Lão Mã Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét