Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Phận Cát



Mẹ tôi phận cát sinh ra
Lũ lam cố kiếp đến già nào ngơi
Tro than dần phủ mắt Người
Đến khi mắt nhắm ánh cười lặng tăm

Mẹ tôi phận cát giam cầm
Tối trăng chẳng hẹn trăng rằm sáng ra
Xương rồng có thiết chi hoa
Miếng cơm cặm cụi trồng cà, trồng rau

Mẹ tôi phận cát dãi dầu
Bán lưng bán mặt , không sầu không vui
Quần xăn , áo xổ thủi thui
Chân trần khuya sớm ngược xuôi mòng mòng


Mẹ tôi phận cát long đong
Hai bờ chẳng bến, một dòng bơ vơ
Có chồng thêm gánh dại khờ
Nuôi con từ buổi mịt mờ hồng hoang

Mẹ tôi phận cát nắng chang
Liền tay gặt vụ trễ tràng , chắt chiu
Cảnh đời tựa chiếc bóng neo
Phải chăm, phải nhẫn, phải theo cực cùng ....

Ngày về cát trắng, bụi hồng
Truyền lưu giống hạt trong lòng địa sinh
Thầm mong cây trái hữu tình
Dày công thuở mẹ nín thinh gieo mùa 


Lý Đức Quỳnh
ĐN 24/3/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét