Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Mẹ


Bài Xướng: Mẹ

Nhân ngày “Hiền Mẫu” vọng tôn vinh
Đến Mẹ quê xưa trọn nghĩa tình
Tứ đức là nguồn trau tiết liệt
Tam tòng ấy cội giữ trung trinh
Vào đời khốn quẫn không van vỉ
Gặp bến cơ hàn vẫn lặng thinh
Bên ướt người nằm trông giấc ngủ
Chờ con êm ấm mới nghiêng mình!

Như Thị
***
Các Bài Hoạ: Ôi! Mẹ


Mẹ thí chỉ muốn kiếp con vinh
Cho chị em tôi mọi thứ tình.
Một mảnh vải lành dành để trẻ
Một con ếch béo cũng quên mình.
Đói no vẫn trọn bà thương mến
Mệt mỏi vẫn làm bố nín thinh.
Mưa gió nắng sương dần nhập cốt
Ra đi thanh thản tấm lòng trinh.

Trần Như Tùng

***
Mẹ

Con cháu bây giờ được hiển vinh
Nhờ ơn che chở suốt bên mình
Phận nghèo cơm áo mà tình cảm
Duyên phú sắc hương trọn tiết trinh
Biết rõ rách thơm nào chịu nhục
Rằng hay đói sạch ráng làm thinh
Giành ôm lạnh giá phần con ấm
Thành đạt tâm an Mẹ vẹn tình !

Phan Tự Trí
***
Bài Cảm Tác
Mẹ

Dù sống thanh bần hay hiển vinh
Vẫn luôn khắc dạ chữ " ân tình "
Phụng thờ phụ mẫu tròn trung hiếu
Gìn giữ tâm hồn vẹn tiết trinh
Vợ đảm, mẹ hiền...tâm sáng đẹp
Lòng ngay, ý thẳng...trí phân minh
Hy sinh tất cả cho con cháu
Hưởng thụ nào lo đến lượt mình.

Sông Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét