Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Duyên Thơ


(Thân tặng Nhà thơ văn L.K.H/K.H.)

1-
Tôi gặp bác vào một ngày Đông giá
Mấy nhà thơ ra mắt tập Ơn Đời
Ánh đèn soi không đủ rõ mặt người
Nên chẳng biết ai là ai quen biết.

Tôi ngồi đó một mình trong lặng lẽ
Có ngờ đâu từ bóng tối bàn bên
Nhà thơ K.H. cùng mấy vị thân quen
Đang vui vẻ chuyện trò như pháo tết.

Người tổ chức mời bác lên sàn diễn
Đọc ngâm thơ tặng thi hữu Ơn Đời
Tôi ngồi dưới gật gù ra vẻ thích
Những lời thơ bác đọc thấy hay hay.

Từ sân khấu đôi mắt già nhìn rõ
Lão ngồi kia đang tán thưởng mình đây
Khi trở xuống ghé bàn tôi, nói nhỏ:
"Thấy đầu anh gật gật",được vui lây.

2-
Tôi đến thăm nhà vào một ngày Đông ấm
Bác hân hoan mở cửa đón tôi vào
Cuộc diện kiến thật vô cùng đằm thắm
Trà mới pha, ấm tách cổ ngọt ngào.

Rồi bác gái cũng ra chào khách lạ
Sớm thành quen như quyến thuộc gia đình
Hai bác có 9 người con tất cả
Hưởng nguồn vui trong cuộc sống an bình.

Bác trai dẫn đi xem vườn sau khá rộng
Gặp đầu tiên hai thùng nước to kềnh
Máy bơm nước mưa hứng từ máng xối
Một công trình kỹ thuật đáng hoan nghênh.


Ngạc nhiên này, ngạc nhiên kia tiếp nối
Tôi say mê ngắm toàn thể khu vườn
Nhiều loại cây trồng riêng từng ô nhỏ
Giàn dây leo ngang dọc dựng bên trên.

Bác đứng giữa vườn đọc bài thơ trong cuốn
"Một Góc Quê Hương", là tác phẩm đầu tay
Ôi hồn thơ đưa hai lão cùng bay
Quên tuổi tác bay lên vùng trời viễn mộng!

Xem vườn sau lại trở ra phía trước
Một hàng cây chạy dọc drive-way
Qua bên kia là một sân cỏ mượt
Bờ dậu cong xanh lá dẫn vào hiên.

Bác lên xe tôi, chạy vòng quanh cư xá
Chỉ 4 căn nhà riêng của 4 người con
Ôi hạnh phúc tuổi già ở gần cháu chắt
Trong tình thương truyền thống của phương Đông!

3-
Cuộc tiếp đón vừa ân cần, vừa trân trọng
Đã làm tôi cảm động biết bao nhiêu
Bác già hơn mấy tuổi, _cũng chưa nhiều
Nhưng tôi tưởng gặp lại người anh thuở nhỏ

Cảm ơn L.K.H. đã tặng tôi tuyển tập
"Một Góc Quê Hương" hay một góc trời Nam
Tôi hi vọng với tâm hồn đa cảm
Bác sẽ cho ra đời nhiều sáng tác thơ văn.
Rồi mai đây trước khi về cõi Lạc
Ta sẽ cùng dệt lối mộng bằng thơ
Chúc hai bác và đại gia đình An Lạc
Với tình thân, tôi tặng lại một bài thơ.
(Mang tựa đề đơn giản: DUYÊN THƠ).

ChinhNguyên/H.N.T.
Feb.22.2017(Đ.Dậu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét