Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Living On Earth - Music by Quách Vĩnh Thiện

(Nhạc Sĩ Quách Vĩnh Thiện)

Trong ban nhạc này, anh Quách Vĩnh Thiện là trưởng ban với ca sĩ Công Thành và ca sĩ Helena chuyên trình bày những ca khúc ngoại quốc mới nhất. Đang được khán giả hâm mộ thì năm 1964, anh Quách Vĩnh Thiện được học bổng đi Pháp, nên ban nhạc tan vỡ. 

( Ban Nhạc The Fanatiques)

Anh Quách Vĩnh Thiện tuy đam mê âm nhạc nhưng anh không bỏ học dù đi đàn ca nhạc kích động thời 1960s được các phòng trà trả rất nhiều tiền (những ca nhạc sĩ nổi tiếng thời ấy: Công Thành, Elvis Phương… học trường Tây, nhưng đều bỏ học để theo nghiệp ca hát). Sang Pháp anh Quách Vĩnh Thiện rất cực khổ vì thời ấy không có chương trình giúp đỡ của chính phủ Pháp cho sinh viên nghèo, nên muốn theo học, phải đi làm buổi tối để ban ngày đi học. Ăn không đủ no, áo không đủ ấm cho mùa đông lạnh lẽo của Paris. Vậy mà bên chí, anh Thiện cũng theo học đến nơi đến chốn và trở thành kỹ sư tin học.


Anh Thiện đã sáng tác bài nhạc "kích động" Living on Earth, kèm theo những hình ảnh của Ban Nhạc thời anh còn trẻ trong YouTube sau đây. Kính mời cuối tuần nghe nhạc (YouTube được hơn 16 000 người xem)




Thanh Vân


1 nhận xét: