Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

Hai con Sóc


Thu vừa sang, gió lạnh lướt ngoài song
Tựa cửa nhìn lá úa rớt trên sân
Tôi chợt thấy cặp sóc màu nâu sậm
Hai sóc đáng thương chắc là đói lắm
Con bới, con đào để tìm thực phẩm
Bỗng một con hai tay cầm tai nấm
Xé làm đôi chia xẻ với bạn lòng.
Thấy cảnh đôi Sóc, lòng tôi xúc động

Vội mang giày, mặc áo ấm ra sân
Mang mấy mẩu bánh giúp cho đôi sóc
Tôi ném bánh trên sân, gần cặp sóc
Nấp sau thân cây, không làm chúng sợ

Thấy bánh, hai sóc vô cùng mừng rỡ.
Đứng trên hai chân, quan sát chung quanh
Không thấy người, hai sóc an tâm
Cùng chạy đến tha bánh về tổ ấm.

Ngày hôm ấy, tôi nghe lòng vui lắm
Vì mình đã làm cho kẻ khác vui.

Trần Gò Công/Lão Mã Sơn.

TB.-Hiện nay những món ăn thừa, mà tôi nghĩ rằng con sóc thích, thay vì bỏ vào thùng rác, tôi cất vào tủ lạnh. Mỗi sáng nhơn khi đi bộ để vận động, tôi phân phát cho đám sóc. Đôi khi cỏ ướt làm cho tôi suýt té, mà tôi vẫn thấy vui, vì tôi nghĩ đến sư vui mừng của đám sóc khi gặp mồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét