Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Mối Tình Đầu Dang Dỡ

 

Mỗi độ Hè về, thấy hoa Phượng trổ.
Tôi nhớ đến Mối Tình Đầu Dang Dở
Thuở tuổi mười ba, cấp sách đến trường.
Trong cùng xóm có một cô gái trẻ
Tôi và nàng đi học bước chung đường

Nhưng cả hai xem nhau như xa lạ
Rụt rè, e thẹn, lứa tuổi mười ba.
Một buổi tan trường, trời mưa tầm tã
Nàng không mang dù, ước cả tóc tai

Tôi đánh bạo mời nàng cùng chia sẻ
Chung một dù tôi cầm sẳn trên tay.
Thoạt đầu nàng còn rụt rè e ngại
Nhưng đường còn dài, mưa hoài không tạnh

Cuối cùng nàng bẽn lẽn nhận lời mời.
Từ dạo đó, chúng tôi thành đôi bạn
Chia sẻ cho nhau những chuyện vui buồn
Từ tình bạn, hoa tình yêu chớm nở

Hai đứa chúng tôi một bước không rời.
Sau ba năm, chúng tôi xong Tiểu học
Tôi rời quê , tiếp tục chuyện sử kinh
Nàng bị Me Cha bắt nàng thôi học

Để ở nhà học gia chánh, nữ công
Tôi và nàng xa nhau từ dạo đó.
Chỉ được gặp nhau vào mùa hoa Phượng
Trong dịp nghỉ Hè, hai tháng bãi trường.

Nàng hẹn chờ tôi đến ngày thành đạt
Xin Mẹ, Cha cho hai đứa nên duyên.
Bỗng đời nàng bị giông tố nổi lên.
Cha Mẹ gả nàng cho con người bạn.

Nàng xin Cha Mẹ chờ vài năm nữa
Nhưng Cha Mẹ nàng, tính tình rất khó
Cha Mẹ đặt đâu thì con ngồi đó.
Nàng phải đành bất hiếu với Mẹ Cha

Thu xếp hành trang, rời bỏ quê nhà
Lánh thế tục, nương thân vào cửa Phật.
Mượn kệ kinh để quên chuyện yêu đương.
Được tin nầy, tôi xúc động cảm thương

Tìm thăm người yêu xuất gia đầu Phật.
Nàng tiếp tôi trong y phục nâu sòng
Nàng trong sân chùa, tôi ngoài cửa cổng
Nàng xưng bần ni, gọi tôi bằng thí chủ

Nhưng mắt nàng hai giòng lệ tuôn rơi
Nhìn nàng gầy gò, tan nát lòng tôi.
Tôi xin nàng hãy quay về thế tục.
Nhưng nàng quyết tâm một mực chối từ

Nàng khuyên tôi hãy cố gắng quên nhau
Tôi ra về, ôm theo một nỗi đau
Nàng lau mắt trở vào chùa quét lá.
Một thời gian sau nàng lâm trọng bịnh

Nàng gọi tên tôi trong lúc hôn mê
Rồi vĩnh viễn bước lên tàu thiên cổ.
Tiếng chuông chùa ngân xa ra tận phố
Đưa tiễn hồn nàng vào cõi hư vô

Mang theo mình Mối Tình Đầu Dang Dở.
Được hung tin, tôi tìm thăm phần mộ
Thắp một nén hương, khóc người bạc số.
Nơi đất khách, vào mùa hoa Phương trổ.

Tôi nhớ đến Mối Tình Đầu Dang Dở
Lòng bâng khuâng buồn, thương nhớ người xưa.

Hoa Đô, Mùa Hoa Phượng .
Trần Gò Công/Lão Mã Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét