Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Quinn Callander Hướng Đao Sinh Phát Minh Dụng Cụ Bảo Vệ Giúp Nhân Viên Y Tế Khi Đeo Mặt Nạ


Một hướng đạo sinh 12 tuổi người Canada, Quinn Callander Quinn sống ở Maple Ridge, BC, phát minh ra một dụng cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các y bác sĩ, với dụng cụ này có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và dễ sử dụng. 

Trước đó, bệnh viện địa phương nơi cậu bé sinh sống đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng khi nhận thấy các nhân viên y tế phải chịu nỗi đau 'cứa da cứa thịt' vì đeo mặt nạ cả ngày.

Sau khi nhận được lời kêu gọi giúp đỡ từ bệnh viện, Quinn Callander đã tự mày mò nghiên cứu, tận dụng kỹ năng in 3D của mình để tạo ra bộ bảo vệ tai đầu tiên.

Đây là giải pháp khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt đến bất ngờ. Dụng cụ có hình dạng giống như chiếc lược với các nấc treo nhô ra ở 2 bên. Nhân viên y tế có thể vòng dây qua các nấc (tùy kích cỡ đầu) thay vì vòng qua vành tai. Như vậy, họ sẽ không phải chịu áp lực ở vùng tai và có thể đeo khẩu trang làm việc trong thời gian dài mà không bị đau nhức.

Mẹ của Quinn cho biết, cậu bé đã tự in rất nhiều dụng cụ bảo vệ tai để quyên góp cho đội ngũ y tế. Ngoài ra, Quinn còn cung cấp file thiết kế 3D miễn phí để mọi người đều có thể tự in 'tai giả' cho y bác sĩ ở nhiều khu vực khác nhau. Bạn có thể truy cập và tải file thiết kế.



Không chỉ giúp đỡ và ủng hộ Quinn trong quá trình in dụng cụ bảo vệ tai, mẹ của cậu bé còn mong muốn có thêm nhiều tình nguyện viên giúp in thiết bị và quyên góp cho các bệnh viện, các chuyên gia y tế. Chắc chắn, mẹ của Quinn hẳn sẽ cảm thấy rất tự hào về con trai của mình.

Và chẳng riêng mẹ cậu bé, đông đảo cư dân mạng (đặc biệt là những người đồng hương Canada) đều không ngớt lời bày tỏ sự khâm phúc đến 'anh hùng nhí'. Trong đó, một cư dân mạng còn quyết định 'order' cho cậu bé 1 chiếc áo choàng siêu nhân (tất nhiên là size S).

Canadian boy scout Quinn Callander came up with a simple yet genius idea of protecting the ears of people who wear face masks all day

Quinn used his 3D printing skills to come up with a simple yet genius ear guard that protects people’s ears from the painful straps of the face masks.
He created the ear guard by using his 3D printing skills

The boy came up with the idea for the ear guards after one Canadian hospital asked for help dealing with the problem of ear pain. Quinn’s ear guards transfer the tension of the mask straps from the ears to the special 3D printed strap on the back of a person’s head. Who could have thought that the solution could be so simple?
Quinn’s ear guards transfer the tension of the mask straps from the ears to the special strap on the back of a person’s head



“Quinn answered a request from the local hospitals for help with creating “ear guards” to help take the pressure off health care workers’ ears from wearing masks all day,” wrote Quinn’s mom Heather on Facebook. “He got busy on his 3D printer and has been turning out dozens of ear guards to donate.”
The boy donated numerous ear guards to hospitals and even made the template public

If you have a 3D printer at home, you can print one of these ear guards for yourself using Quinn’s template – you can find it here!
So if you have a 3D printer at home, you can print one of these yourself Quinn’s mom, Heather, encouraged people to “fire up their 3D printers” and donate more ear protectors to the medical staff

People are already calling the boy a hero.


Yên Đỗ sưu tầm
Source Internet

2 nhận xét:

  1. Tuyệt vời. Cầu chúc cậu bé sẽ có nhiều sáng kiến và phát minh nhiều lợi ích cho nhân lọai. Cảm phục vô cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Chị Kim Phú kính mến. Em cám ơn chị ghé thăm trang nhà và để lại lời chia sẻ. Kính chúc chị an vuinha chị.

    Trả lờiXóa