Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

Tựa Chiếc Lá Phơi



Bài Xướng:
Tựa Chiếc Lá Phơi

Cuối năm tràn giọt lệ trào
Từ lâu cứ tưởng người vào cõi riêng
Đi. Về...chân bước mình ên
Tiếng rên lá rụng buồn tênh cuối đời
Tôi ngồi tựa chiếc lá phơi
Nghe đau ngày tháng môi mời hong môi
Chén trà độc ẩm, đơn côi
Bóng chênh vênh cúi... hồn tôi đầm đìa

Kiều Mộng Hà

Jan 12-2020
***
Các Bài Họa & Cảm Tác:

Tìm Bóng

Trầm ngâm nỗi nhớ dâng trào
Ngồi nhìn mây trắng đan vào mộng riêng
Thì thầm gọi nắng đang lên
Nghe cơn buồn thả lặng tênh giữa đời 
Cung đàn đứt nhịp buông rơi
Hương xưa bỗng dậy gọi mời ngọt môi
Xuân về chiếc bóng lặng côi
Mới hay lệ ướt má môi tràn đìa

Minh Thuý
Tháng 1/14/2020
***
Trăn Trở Hồn Côi

Vì đâu lệ mãi tuôn trào
Nhớ thương người đã đi vào chốn riêng
Trăng soi chiếc bóng mình ên
Chăn đơn gối lẻ sầu tênh một đời
Ngu ngơ nhặt lá đi phơi
Nắng chiều hờ hững quên mời bờ môi
Buồn nào trăn trở hồn côi
Lệ nào ướt đẫm tình tôi đầm đìa

phamphanlang
14/1/2020
***
Ví Dầu

Ví dầu sôi lửa cơm trào
Ví dầu người bỏ tìm vào tình riêng
Ví dầu từ đó mình ên
Bốn bề trống trải, nhẹ tênh nỗi đời
Vi dầu tim trải lòng phơi
Bậu ơi có thấy tiếng mời trên môi?
Bậu, ta tình cảm mồ côi
Bậu ơi, mưa uớt áo tôi đầm đìa!


Thúy M

1/15/20
***
Vì Ai…

Vì ai cảm xúc dâng trào
Vì ai tự nhốt ta vào góc riêng
Vì ai say đắm mình ên
Vì ai hờ hững lặng tênh trọn đời
Vì ai nước mắt sầu rơi
Vì ai nhạt nhẻo môi mời lệ môi
Vì ai chuốt lấy thân côi
Vì ai máu đẫm tim tôi đầm đìa

Kim Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét