Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Hương Thu



Hương Thu
"Dĩ đề khoán thủ"

Hương yêu suối mộng nở hoa tình
Ướp cánh Thu vàng cảnh đẹp xinh
Ơn bạn hòa lưu ngời biển nước
Nghĩa thơ xướng họa thắm duyên mình
Gió luôn ước vọng trao nguồn sống
Trăng vẫn yêu đời thắp vệ tinh
Hớn hở non ngàn khoe áo mới
Ung dung đất Mẹ sẽ an bình..!

Đức Hạnh

03 05 2019
***
Các Bài Họa:
Hơi Thu Trong Nắng Hạ

Ô hay ai sớm đón thu tình
Mùa vẫn hạ vàng cánh nắng xinh
Mới phượng Ka Li vừa tím mắt
Sao mây viễn xứ đã vương mình
Lá phong chưa thấy chơi vơi mộng
Sương trắng đâu hề lóng lánh tinh
Thi sĩ mơ hồ mong diệp lạc
Nghe hiu hắt gió gọi thanh bình ...

Hawthorne 3 - 5 - 2019
Cao Mỵ Nhân
***
Bến Mơ

Bến mát hương say một cuộc tình
Dành nàng vẽ những giấc mơ xinh
Êm chân cảnh biển chồng cùng vợ
Ngọt giọng môi hoa thiếp với mình
Chiếu ấm nồng nàn cơn điệp mộng
Chiều tà chạng vạng ánh thiên tinh
Con ngoan nối gót tiền hiền nghiệp
Hậu vận mênh mang sóng thái bình

Nguyễn Kiệm

03 05 2019
***
Tiếng Thu
"Dĩ đề khoán thủ"

Thánh thót mùa thu kể chuyện tình
In dòng kỷ niệm trỗi càng xinh
Êm đềm ước vọng hòa sông núi
Nhã nhặn nàng thi vẫy chúng mình
Gió vọng vườn yêu trời sáng sủa
Trăng cười ngõ mộng cảnh tường tinh
Hương rừng bát ngát hồn xao động
U tối…qua đi, tỏa thái bình

Hồng Xuyến

03 05 2019
***
Trăng Thu
"Dĩ đề khoán thủ"

T răng thu lơ lửng gợi hương tình
R ay rứt lòng ai cảnh tuyệt xinh
Ắ t hẳn Hằng Nga mê mẩn bóng
N ày đây Chú Cuội xót thương mình
G ió lùa ngọn trúc lay vầng nguyệt
T ay nhặt sao trời gạn thủy tinh
H ơi thở cỏ cây cùng chuyển giấc
U hoài mãi nhớ thuở thanh bình

songquang

20190503
***
Hồn Thu
"khoán thủ chiết tự"

Hoa thắm trời quê nở đẹp tình,
Ươm hồn Thu quyện nắng vàng xinh.
Ơn đời thương mến vui non nước,
Nghĩa bạn hoà ca luyến bọn mình.
Giữ mối chân tình đầy sảng khoái,
Trao duyên thơ phú vẹn khôi tinh.
Huệ lan mùi đượm chừng thanh thoát…
U uất còn đâu chuyện bất bình !

Liêu Xuyên
04 05 2019
*** 
Trái Nhân Sinh

Đất biết non cao sống có tình
Vì từ khốn khó mới tươi xinh
Hoa xanh đúng chất thơm hương ấy
Nước biếc không gương thấu bóng mình
Nếu lúc khai hoang ươm giống tốt
Và người kiến thiết muốn cây tinh
Mang danh với đức gieo liên đới
Kết trái nhân sinh ắt thái bình

Thamduong thi tập
04 05 2019
***
Đáo Họa:
Tiếng Thu

"Dĩ đề khoán thủ"

Trở lạnh nàng thu nhớ biển tình
In từng chiếc lá trải vàng xinh
Êm đềm suối nhạc hòa non nước
Nhanh nhẩu hằng nga nói chuyện mình
Gió trỗi nồng nàn trao cánh mộng
Trăng mời thắm thiết vọng thanh bình
Hương trời sáng tỏ lùa mây xám
U ám xa rời cảnh trắng tinh.

Đức Hạnh
***
Tiếng Thu


Thoảng gió vân du cảnh hữu tình
Im lìm cảnh vật nét ngời xinh
Êm say cánh hạc bên dòng nước
Ngọt đắm vòng tay của chúng mình
Gửi chút hương yêu ngày mới đượm
Trao nhiều mật ái thuở đầu tinh
Hờ rung quyến rũ làn mi nhỏ
Uống giọt sương sa cõi thái bình

Minh Hiên
05 05 2019
***
Đáo Họa
Tiếng Thu


Trời thu cảnh vật rất đa tình
In bóng em cười dáng thật xinh
Êm ái non ngàn trao biển mộng
Ngơ ngơ chiếc lá vọng duyên mình
Gương lòng sáng tỏ ngời trăng nước
Trái mộng trong lành thắm thổ tinh
Hạnh phúc vô bờ hoa mãi nở
Ung dung mãn nguyện hưởng thanh bình.

Đức Hạnh
05 05 2019
***
Mời Thu Về

Mộng thắm nàng thu đã tỏ tình
Ơi mùa! Lãng mạn nở hồng xinh
In dòng kỷ niệm hòa trăng nước
Trỗi nụ vườn thơ gởi chúng mình
Hớn hở hoa cười vui đất mẹ
U sầu gió lộng tẻ bình minh
Vần thi sáng tỏ nào tranh chấp
Êm thấm mời Trăng thỏa luận bàn

Thành Kha

05 05 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét