Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Quê Tôi Ngày Ấy


Xướng: Quê Tôi Ngày Ấy

Quê tôi tỉnh lẻ có biên thùy
Trong đục hai mùa nước Cửu di
Thủ phủ đơn sơ mươi dãy phố
Học sinh rạng rỡ mấy trường thi
Hiền hòa hiếu khách mà chơn chất
Dũng cảm trừ gian cũng lợm lì
Ruộng lúa vườn cây nuôi tính khí
Kiến Phong tên ấy mãi lòng ghi

Cao Linh Tử
13/4/2018
***
Các Bài Họa:
Đất Cao Lãnh

Kiến Phong Cao Lãnh vẫn danh thuỳ,
Hiếu khách tình nồng mãi chẳng di.
Cha mẹ nghèo nàn bao nỗi khó,
Học sinh xuất sắc mỗi kỳ thi.
Gia đình hiền hậu nêu gương tốt,
Chiến sĩ bạo gan nổi tiếng lì.
Vận nước, những mong người cố giữ,
Tấm lòng trung liệt, sử xin ghi.

Mailoc

***
Ký Ức Quê Tôi


Đà Nẵng quê tôi vẫn nhớ ghi
Hậu phương phú túc vững biên thùy
Sông Hàn thương cảng ghe tàu đậu
Phố xá cầu đường khách trú di
Trường ốc phổ thông luôn đại học
Sinh viên các cấp tiếng gan lì

Chu Trinh, Thanh Giảng, Bồ Đề đó
Nam nữ khắp nơi tấp nập thi...

Mai Xuân Thanh
Ngày 13 tháng 04 năm 2018
***
Đồng Bằng Sông Cửu Long

Như buồng phổi khỏe có hai thùy
Sông Hậu, sông Tiền chia nhánh đi
Chuyên chở hoa màu từng buổi chợ
Đón đưa bọn trẻ mỗi mùa thi
Những vườn cây trái hương thơm ngát
Từng cánh đồng xanh ngọn phẳng lì
Mặt nước xôn xao tôm cá quẫy
Miền Tây trù phú sách đều ghi

Phương Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét