Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Chào Tháng Ba


(Cảm tác từ “Hello March” 
Trần Trọng Nhân post March 1- 2019)

Tôi nói lời tạm biệt tháng Hai,
Gío cuối mùa đông còn ở đây,
Tôi thèm hơi ấm khăn áo mới,
Thèm thấy nắng về tháng Ba ơi.

Chào tháng ba trên xa lộ dài,
Trên cánh đồng sau giấc ngủ say,
Thức dậy đón một mùa hoa dại
Rực rỡ cho dù mộng chóng phai.

Chào tháng Ba trên đường phố quen,
Hoa đào hoa lê sáng mù sương,
Tháng Ba bỗng đẹp như huyền thoại,
Chẳng ở đâu xa, chuyện đời thường.

Tôi nói lời thương chào tháng Ba,
Không tiếc một tháng vừa đi qua,
Tháng Ba quen mà lòng vẫn lạ,
Mây gió quen mà lòng như chưa.

Tôi đã đi qua mấy nhịp cầu,
Đời người qua mấy nhịp nông sâu,
Sông ơi cứ chảy về phía trước,
Tôi chẳng quay tìm qúa khứ đâu.

Không biết sông nào đến cội nguồn,
Không biết khi nào ta sẽ ngừng,
Từng khoảnh khắc đường đời vơi cạn,
Người hãy tìm nhau một bến thương.

Hôm nay tôi chào đón tháng Ba,
Thế giới ngoài kia hay trong nhà,
Hãy vui hưởng những gì đang có,
Tháng Ba gần rồi sẽ đi xa.

Tôi đồng hành với thời gian trôi,
Cho dù ấm lạnh của cuộc đời,
Cho dù cuộc sống này ngắn ngủi,
Tôi vẫn mơ góc biển chân trời.

Nguyễn Thị Thanh Dương.

( March 02, 2019)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét