Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Chợ Hoa Tết 22 Chạp Vĩnh Long



Sau buổi chiều học thêm môn anh văn, buổi học cuối rồi nghỉ tết, tiết học từ 2 giờ trưa đến 3 giờ
30 là xong, nhưng cháu có tiết mục dự sinh nhật bạn cùng lớp được khai mạc đúng 3 giờ chiều, do vậy tôi đến lớp cháu xin phép cháu được rời lớp khoảng 3 giờ, đưa cháu dự sinh nhật bạn, sau đó hai ông cháu dạo một vòng xem hoa.


Vì đã cận tết, chợ hoa trở nên khá nhộn nhịp với đủ các giống hoa của năm rồi, chỉ có vài giống
hoa tạm gọi là mới, tôi lại khá dốt với tên hoa, thành thử gọi tên các “ Ẻm “ đồng tên BÔNG, chắc là
không sai. Nếu chờ qua 25 chạp, có lẽ hoa Vạn Thọ sẽ nhiều, hiện thời khá là ít. 
Theo lệ thời bà nội tôi còn sinh tiền, tết chỉ chưng bông vạn thọ, thuở nhỏ tôi không thích vạn thọ chỉ ưa Hồng, vì vậy ngoài cặp Vạn Thọ nội tôi mua, tôi tham dự thêm cặp Hồng đỏ thắm. Hiện thời nội tôi mất đã lâu, nghiệm lại hoa Vạn Thọ, tròn no vàng sáng, hương từ lá đến hoa như nhau, lại bền, nếu chăm sóc khéo, có thể số hoa còn là nụ sẽ nở hết, mà nở lại đẹp nữa. Vừa để tưởng nhớ bà tôi, vã lại tôi cũng thích trước nhà có cặp Vạn Thọ, con gái tôi cũng cùng ý với tôi, lại bông Vạn Thọ, VẠN THỌ VẠN TUẾ, VẠN TUẾ, VẠN VẠN TUẾ.







Trương Văn Phú
BBT  longhovinhlong.blogsopt.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét