Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Dòng Thơ Nguyện Ước


Định Mệnh

Phần số ta buồn ta đi trước
Bạn vui nên lần lửa theo sau
Dù sau trước - sao mà biết được
Vì trước sau - rồi sẽ gặp nhau.


Thầy Về
Thầy về tóc bạc sân trường cũ
Ngõ ngách rong rêu cũng mượt mà
Giọt nắng bên hàng sao nhảy múa
Rộn ràng liếp cỏ cũng đơm hoa.

Tiếng Cuốc
Nửa đêm tiếng cuốc gọi trên cây
Vọng đến vầng trăng liễu yếu gầy
Tổ quốc chuyển mình Đông sắp đến
Làm sao yên dạ - ấm lòng nầy !

Xuân Cũ
Tôi nhớ xuân xưa Tết ngọt ngào
Xuân nay chộn rộn bởi phong bao
Xuân ơi hãy vực hồn xuân dậy
Cho mọi người dân nếp sống cao...

Bạn Thân

Hai đứa trước đây là bạn thân
Bây giờ gặp lại gọi tri âm
Cố nhân chờ dịp mong người đến
Thuốc lá trà thơm đãi trước sân.

Con Bướm Trắng
Con bướm nhẹ nhàng bên cánh hoa
Vênh râu khều nhẹ cánh hoa già
Hoa cười nhụy khép trong e thẹn
Nắng cũng rùng mình nỗi xót xa.

Vĩnh Biệt
Em đã xa tôi thật sự rồi
Âm dương cách biệt quá xa xôi
Em về chốn ấy tôi chưa biết
Gắng đợi vài năm anh đến chơi !


Sông núi tang thương bóng nguyệt mờ
Mây bay đầu ngõ cũng bơ vơ
Chợt thương mình quá - buồn quay quắt
Không biết bao giờ tôi hết mơ.

Trăng Soi
Trăng soi bến nước ánh trăng suông
Lấp lánh lung linh khắp bốn phương
Bỗng gió dưa về hương thoang thoảng
Ngàn hoa khiêu vũ khúc nghê thường.

Đời Tôi
Xuống ghe tam bản để chèo chơi
Mặt nước bình yên sóng nước trôi
Bão tố bất ngờ đâu ập đến
Sông thành biển dữ nhốt đời tôi.

Khổ Tâm
Xin cho tôi từng bước âm thầm
Vào rừng mót củi ngộ cao thâm
Giúp người lam lũ ngoài mưa gió
Phố chợ, miền quê quá khổ tâm.

Sợi Nắng Nghiêng
Nhìn lại mùa Thu sợi nắng nghiêng
Chợt nghe bừng tỉnh giấc mơ thiền
Quê hương còn đó nhiều oan trái
Có thấu trời cao Phật - Thánh - Tiên!

Dương hồng Thủy
22/12/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét