Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Chợ Bông Tết Cuối Năm Đinh Dậu, Vĩnh Long.


Vào rằm chạp năm nay, khu vực các nước thuộc đông bắc bán cầu, được thiên nhiên tặng một đóa hồng thắm giữa trời, dành cho đôi lứa hẹn hò nhau ngồi dưới trăng sang sáng dịu dàng mát lạnh vào tiết cuối năm, nắm tay mà không nói lời nào, lời của con tim không phải nói ra, họ chờ trăng hồng lên, trời tối lại, trao cho nhau nụ hôn dịu dàng…

Nhưng chiều rằm âm lịch năm nay, trời nổi mây dầy, từ đông bắc, rồi lan kín bầu trời cùng cơn sấm vang rền trong mây, 5 giờ chiều cơn mưa ngập đường. hai ngày trước tôi đi lùng các nơi có thể chụp ảnh toàn thực của trăng, chuẩn bị máy ảnh, năm này không may, mưa đã dứt, bầu trời vẫn đầy mây, tôi tiếc quá cố chạy đến những nơi mình định trước xem có chút ánh sáng le lói nào từ đám mây mắc dịch, không chịu tan. Thất vọng, tôi về nhà, leo lên sân thượng xem có vớt vát được chút nào không. Ráng chờ hơn tiếng đồng hồ vẫn đen đủi, tôi thua…


Chợ hoa tết nhà vườn đã đưa vào đường hoa sớm vào 12 âm lịch, khoảng vài nơi bày hàng nhưng cũng báo tin sớm đến cùng cư dân. Hôm nay 17 âm, đêm rạng sáng, nước ngập đường, con gái tôi nói - Ủa sao đã tháng Chạp rồi nước còn lên đường vậy ba. 
Tôi trả lời con gái 
- Theo tích xưa, chú Cuội bay lên cung quảng mang theo cây si, khi trồng mà không có nước tưới, cô Hằng Nga nói chừng khi cây tươi tốt em cho chàng nắm tay em. Năm nay Hằng Nga lái cung trăng đến thật gần hạ giới, nước dâng lên cao cho chú Cuội vói xuống múc nước tưới cây si….Rồi được nắm tay, rồi…..


Hôm nay 17 âm lịch, hoa đã lên kha khá, hai gian hàng hoa dentro và Hồ điệp đã an vị, tôi ghi lại và mời các bạn xa quê đã lâu cùng xem.

Đưa tin và Hình ảnh: Trương Văn Phú

Vài hình ảnh chọ hoa cạnh bờ sông Vĩnh Long 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét