Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

"Nhớ" Những Vầng Thơ Tự Xướng Họa

Nhớ
Xướng
Ai chờ mòn mỏi để chờ ai
Dài vắn thở than tiếng vắn dài
Nhớ mãi bao năm còn mãi nhớ
Phai mờ kỷ niệm khó mờ phai

Họa
Ai nhớ đến giờ mãi nhớ ai
Dài canh thao thức suốt canh dài
Bóng hình tim lỡ ghi hình bóng
Phai nhạt tình đâu dễ nhạt phai

Quên Đi

***

Xướng
Mùa gió miên man ngọn gió mùa
Mưa đêm rả rích suốt đêm mưa
Thẫn thờ nhớ bạn tâm thờ thẫn
Ngơ ngẩn trong lòng tiếc ngẩn ngơ...

Họa
Mùa chuyển căm căm rét chuyển mùa
Mưa dầm ướt áo buổi dầm mưa
Nắm tay, hờ hững bàn tay nắm
Ngơ ngác bẽ bàng dạ ngác ngơ...

Phương Hà

***

1/ Đời Tôi
Xướng:
Trời nắng chang chang, Hạ nắng trời!
Oi nồng nóng nực, quạt nồng oi.
Tuổi già khó ngủ nên già tuổi,
Đời tôi quạnh quẽ vẫn tôi đời

Họa:
Trời gió vi vu lại gió trời!
Oi ơi chẳng mát nóng ơi oi!
Tủi thân kém bạn vì thân tủi,
Đời vắng em rồi khổ vắng đời...
2/ Yêu Thương
Xướng: 
Thương em giúp đỡ để em thương
Thường hỏi thăm nàng, vẫn hỏi thường
Tặng bạn hoa hồng nên bạn tặng,
Đương yêu hạnh phúc quá yêu đương
Họa:

Thương người hoạn nạn mất người thương
Thường thấy cô đơn cảm thấy thường
Tặng thưởng thành công nên thưởng tặng
Đương thời gánh vác nặng thời đương

Mai Thanh Xuân
***

Tương Tư
Xướng:
Tôi quên em hay em quên tôi.
Rồi sẽ ra sao để sẽ rồi
Nhớ nỗi say mèm thèm nỗi nhớ
Thôi đành thơ thẩn phải đành thôi!

Họa:
Tôi nhớ em hay em nhớ tôi
Rồi sao đi nữa mặc sao rồi
Luyến lưu trao gửi tình lưu luyến
Thôi chớ trách đời cũng chớ thôi!

Nguyễn Đắc Thắng
20150817

***
Thầm Thương
Xướng:
Ta vì ai đó bởi vì ta …
Là đã thầm thương vốn đã là…
Để được gần ai xin được để…
Qua cầu lắc lẻo vẫn cầu qua…

Họa
Ta để tình câm mãi để ta…
Là yêu lỗi nhịp hể yêu là…
Chẳng thà trộm nhớ nên thà chẳng…
Qua được buổi đầu ước được qua…

Cao Linh Tử
17/8/2015

***
Họa: Bài Thơ Của Cao Linh Tử

Ta với bạn ta vui với ta
Là la cùng hát lá la là
Gọi rằng chia sẻ y rằng gọi
Qua ghé xin mời nhớ ghé qua...

Thái Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét