Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Nếu Một Ngày...


(Trích từ: Anh Sẽ Đưa Em Về Thăm Quê Hương) 

...Rồi, anh sẽ về thăm quê hương...
...Chúng mình sẽ trở về
đắm chìm trong giòng sông định mệnh...
...Thiên đường tuổi nhỏ
mình trở lại nghe anh... (NL 1978)

1
 Nếu một ngày mai Em quyết đi tu,
tôi sẽ khóc tiễn em
như tiễn đưa một linh hồn về nơi chín suối
hành trang đem theo sau nửa đời ngắn ngủi
có gì không? hay trống rỗng hư vô?
 Nếu một ngày mai Em đi lấy chồng,
tôi sẽ mỉm cười nhìn em bước lên xe hoa,
tình bạn chúng ta hay tình yêu thần thánh
sẽ nhạt nhòa trong nước-mắt-cô-dâu.
 Nếu một ngày mai Em chết cho quê hương,
tôi sẽ xót xa cho em
thân phận làm người dân Việt-Nam đau khổ
xin cầu nguyện cửa Thiên-đường rộng mở
đón nhận hồn em trong vòng tay Đấng thiêng liêng.
4 
 Nhưng...
Nếu một ngày mai...Em không gì cả,
Tôi sẽ đưa em về thăm quê hương
Anh sẽ dắt Em về giòng sông tuổi nhỏ
cho ngày xanh sẽ sống lại trong ta
rồi Em sẽ bình yên trong giấc ngủ
của tình yêu bất tử...mộng thiên thu.

ChinhNguyen/H.N.T./H.N. 1978

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét