Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Đọc Sách Năm Xưa

   
      (Cảm tác từ Hội Chợ Tết - Quán Bến Xuân, Lớp 11B3 - Niên khoá 1972.)

Mở quyển sách đọc hoài không thấy chữ
Chỉ một màu áo trắng ở trong trang
Tôi lật đi, lật lại những bàng hoàng
Như dáng ai mờ mờ qua mặt giấy

Thủa học trò bao giờ em có thấy
Nhật nguyệt nào ăn cắp bóng em không ?
Hay nghiểm nhiên chà đạp một chiếc hồn
Trên guốc mộc một thời làm thiếu nữ

Tôi một thời cũng từng là quỷ sứ
Bỗng trở thành ngoan ngoãn như con chiên
Sách giáo khoa chỉ thấy kinh tình duyên
Để lẩm nhẩm đọc ước điều bỡ ngỡ

Con đường xưa đang kẽ lằn ngờ ngợ
Nghe từng tờ giấy hiện những dấu chân
Thành từ ngôn từng điểm chấm, tục trần
Đang lộn cổ theo tay tôi hờ hững

Khép quyển sách tôi rơi vào đáy trũng
Những mơ hồ ghì xiết giữ lại tôi
Gáy sách khô ai đóng một chuyện đời
Mà sợi chỉ sỏ hồn tôi thắt chặt

Hoài Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét