Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

V. Đừng Hẹn


Cạn ly này buổi sáng
còn lại chút hình em
uống ngày tôi nắng xám
uống đời qua quán quen

Tôi ôm màu trăng hẹn
thả bên đường phố xưa
người đánh đàn ngủ bụi
đau biết mấy cơn mưa

Đi học làm khất sĩ
áo chưa vàng trang kinh
cũng tập tành đếm bước
niệm. quên đời quẩn quanh

Hẹn gì.em trăng lỡ
rơi xuống giếng ưu phiền
tay đàn tay búi tóc
hát. quên ngày đảo điên

Hẹn gì.tôi quán cốc
bày biện chút buồn vui
người qua.người đứng lại
chia tôi mớ ngậm ngùi

Hỏi đời.tôi quán cốc
bán buôn gì lạnh tanh
rượu tay người mới cạn
đót tôi cháy ngon lành

Hẹn gì.V.đừng hẹn
người bạc tóc đâu chờ
tiếng đàn buông dẫu khẻ
đâu níu lại bao giờ

Tiếng đời buông dẫu khẻ
cũng tan tành giấc mơ
tiếng đàn buông dẫu khẻ
cũng tơi bời câu thơ

Lâm Hảo Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét