Thứ Tư, 9 tháng 11, 2022

Bài Thơ Độc Vận

 

Tôi còn gì để tặng

Ngoài một cõi thơ đời

Thơ mãi là hơi thở

Của tình tôi thế thôi

 

Tôi nhìn vào thinh lặng

Thấy từng trái đắng rơi

Xuống cõi người dâu bể

Đã mấy thuở qua rồi

 

Nỗi vui buồn quá khứ

Tôi còn gì cho tôi

Giữ lời ai ngào ngọt

Cùng con tim qua đời

 

Tôi làm thơ để thở

Từng con chữ mây trôi

Bài thơ tình độc vận

Mai mốt cũng qua thời

 

Còn gì đôi chân bước

Thời gian như hết rồi

Tình nào xin giữ lại

Lối nào cũng đơn côi

 

Nắng chiều như đã tắt

Đường chiều sương đã rơi

Một mình thui thủi bước

Mơ về đâu cuộc đời

 

Biết nhau bờ bến cuối

Em cho tôi cuộc đời

Với con tim nồng ấm

Lời tình lời trăng soi

 

Xin tình thơ đẹp mãi

Trong hoa nắng tim tôi                  

Đường tình xa thăm thẳm

Mai sau vẫn nhớ người         

 

Mùa hoa thơm nở muộn

Cũng vuông ý tròn lời

Tình em xanh tiếng gọi

Thơ và Thơ chung đôi.


2021

Hoa Văn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét