Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2022

Vui Trong Tiếng Thơ

  

Tôi còn thi phú tới bây giờ
Vui với Nàng Thơ vui với thơ
Dăm bảy lời chia tròn mỗi sáng
Bên này bên ấy lối hoa mơ

Tôi làm thơ cốt để thêm vui
Mơ ước chi nhiều cũng vậy thôi
Cuộc sống có đôi phần nghiệt ngã
Mong hoa ngày một chút thêm tươi

Đôi khi cũng muốn có danh hờ
Chợt tỉnh nghe lòng những vẩn vơ
Lại nhớ những ngày lòng vắng gió
Ngậm ngùi năm tháng những đong đưa

Nhìn mái tóc thơ lắm bụi đời
Xuân không tròn nghĩa chỉ Thu thôi
Tôi đang bước cuối đường nhân thế
Ôm nỗi niềm riêng cũng tuyệt vời

Tôi có tình thơ đủ ngọt ngào
Còn gì thêm nữa để chiêm bao
Chiếc cầu thương đã cùng em bước
“HOA NỞ ĐƯỜNG VỀ” đẹp biết bao

Tôi giữ niềm vui trong tiếng thơ
Cho dù thân thế cũng hư vô
Mai kia mốt nọ còn lưu luyến
Thuyền bến trăm năm cũng chạm bờ.

09/10/2022
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét