Thứ Tư, 14 tháng 7, 2021

Chuyến Xe


Trời cuối đông lòng đầu đông lạnh giá
Mảnh trăng gầy đồng lõa bóng đêm đen
Che giấu hàng cây trụi lá thân quen
Giấu nỗi buồn len về đêm mưa bụi

Mỗi sáng tinh mơ một mình chờ đợi
Chuyến xe đưa người trên phố ngược xuôi
Chân bước vội lần tìm nơi quen khuất
Ngồi thu mình lơ đễnh đếm mưa rơi

Mùa đông hỡi còn dài bao lâu nữa
Trả xuân về đoan hứa én đưa tin
Trả cành khô nụ thao thức chuyển mình
Và trả lại bóng hình xa biền biệt

Chuỗi ngày đông cấy đầy bông hoa tuyết
Trắng cả lòng lạnh lắm giấc chiêm bao
Trăng hao gầy đông qua một ngày mới
Vẫn thu mình nơi khuất chuyến ban mai

Chuyến xe đời đơn độc mãi về đâu

Kim Phượng

 

2 nhận xét:

  1. Một mình với mùa Đông thật thú vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Vị Khách viếng trang Long Hồ đã để lại dòng cảm xúc.
      Riêng tác giả phải đợi chờ chuyến xe đầu để đi làm trong ngày mùa Đông, khá vất vả và có chút lo sợ, vì trời âm u và mù mịt sương đêm.
      Rất mong Độc giả vẫn là khách vãng lai của trang Long Hồ Vĩnh Long.
      Chúc an vui.

      Xóa