Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2021

Vẫn Thương Hoài Một Chiếc Áo Bà Ba


Tôi khôn lớn cũng trên dòng sông đó
Chiếc xuồng con có rau dệu rau lang
Thương chiếc áo bà ba đen của ngoại
Mùi nước sông pha với nắng chang chang

Tháng chạp về tháng giêng thơm lúa mới
Áo bà ba mẹ có đợi ngoài hiên
Mênh mông xanh ngát trời xanh cũ
Hoa táo vườn sau đâu dể quên

Tôi khôn lớn cũng trên dòng sông đó
Hay thả hồn mơ vạt áo bà ba
Xuồng có chở dưa bồn bồn, điên điển
Cho tôi ngon chén cơm nguội sau nhà

Tháng năm tháng sáu vô mùa lúa
Mơ màng bông bụp nở đầy sân
Hỏi mưa mắc cở nghiêng vành nón
Sao áo bà ba ướt trắng lưng

Ai đợi bờ sông trông nước lớn
Tôi về chuông mõ nhớ vu lan
Thương em đốt đuốc ra vườn cũ
Hái tặng cho tôi đóa cúc vàng

Sao không là một bông hồng nhỏ
Trên áo bà ba tôi dễ thương
Mới hay cây cải tôi thương mến
Đã bỏ rau răm khóc dọc đường

Ai hát bài ca sông nước cũ
Thương đời trôi nổi áo bà ba
Để tôi đốt đuốc về Kinh Xáng
Soi dấy chân người đi đã xa...

Lâm Hảo Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét