Thứ Hai, 28 tháng 6, 2021

Ngày Hôm Nay

Tôi yêu qúy hiện tại, ngày hôm nay,
Vì ngày mai không thể nào biết được,
Một ngày hai mươi bốn giờ để sống,
Đừng bỏ phí đi giây phút cuộc đời.

Dù ngày hôm nay bắt đầu thứ Hai,
Tôi phải dậy sớm đi làm vội vã,
Nhưng khi bước chân ra ngoài khung cửa,
Thấy mây trời lòng tôi nhẹ thênh thang.

Dù hôm nay là một ngày mùa Đông,
Trời u ám như trời chưa thức giấc,
Có những loài cây mùa Đông chờ chết,
Tôi cám ơn đời chưa héo như cây.

Nhưng tôi biết sẽ có một ngày mai,
Tôi ốm đau, bàn tay tôi yếu đuối,
Bàn tay có lần anh mơ cầm lấy,
Cũng rã rời suốt kiếp nợ nần nhau.

Có một ngày mai, không tránh được đâu
Tôi sẽ chết, chuyện nhân gian ở lại,
Không ai biết một người về cát bụi,
Gió về trời ai giữ gío được không?

Nên ngày hôm nay tôi được bình yên,
Thật hạnh phúc những gì mình đang có,
Điều bình thường cũng là điều vô giá,
Người tật nguyền bất hạnh vẫn ước ao.

Tôi yêu qúy ngày hôm nay làm sao
Trong giấc ngủ tôi cũng mong tốt đẹp,
Tôi sẽ mơ thấy có anh hò hẹn,
Dù ngày mai có thể chẳng gặp nhau.

Nguyễn Thị Thanh Dương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét