Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

Anh Tôi Sinh Nhật


Hôm nay anh tôi sinh nhật. Một ngày sinh nhật thật đẹp ngày 10 tháng 3 và số tuổi cũng thật đẹp 99 tuổi.

Hai con số 9 đi kèm nhau như chín nút của bài cào. Con số tuyệt đối để thắng chắc trừ ba con tây hay đầm. Các bạn đừng tưởng tôi là dân bài bạc. Tôi không biết đánh bất cứ một loại bài nào trừ bài cào, vì nó dễ quá mà. Biết đếm là chơi được.

Anh tôi 99 tuổi. Dễ nể chưa. Điều đáng nể hơn là anh tôi rất tráng kiện, vui vẻ, bặt thiệp và làm thơ nhanh như chớp. Tôi không nói đùa đâu. Chỉ cần ai đưa một bài thơ lên là lập tức trên diễn đàn có bài thơ anh Hai tôi đối đáp. Thơ anh đơn giản, nghĩ sao nói vậy, tâm tình chân thật nhưng đi vào lòng người. Chúng tôi ai cũng yêu thương và kính nể anh.

Anh là người lớn tuổi nhất trên diễn đàn Văn Bút. Chúng tôi tôn trọng và coi anh như người anh cả dẫn dắt đưa những toa tàu tiếp nối đi trên chuyến xe lửa đời. Chúng tôi hãnh diện về người cựu Trung Tá CSQG của quân lực VNCH. Trong anh tha thiết tình yêu quê hương đất nước, những khắc khoải cho một VN hiện nay. Trong thơ, trong truyện không thể dấu được ý chí bất khuất, nỗi đau của một người lính trước vận mệnh quê hương. Anh đã làm những người em văn nghệ ngậm ngùi và kính phục. Với số tuổi 99 anh vẫn tự túc lo cho mình trong sinh hoạt hàng ngày. Có lẽ bây giờ anh không còn ra sân quần vợt để vui đùa lả lướt với những cú quật banh điệu nghệ. Môn thể thao đó cũng giúp cho anh tráng kiện và có sức khỏe tốt như bây giờ. Các con cháu của anh đều đã thành danh và anh an nhiên với cuộc sống nhàn nhã trong nhà già sang trọng.

Dù em chưa được một lần gặp mặt anh Hai. Nhưng đối với em, anh là một người anh đáng cho em trân trọng và quý mến. Cách sống tự tin yêu đời và tuổi thọ của anh cho em nguồn động lực lớn để vui trong đời sống và lấy anh làm tấm gương cho tuổi già sau này. Không ỷ lại vào con cái, vui và tận hưởng những gì mình có với tinh thần lạc quan

Em kính chúc anh Hai TRẦN VĂN CÔNG LÃO MÃ SƠN sống như cây tùng cây bách, sức khỏe viên mãn và luôn luôn yêu đời.

Cứ như thế đó anh Hai ơi
Làm thơ tình cho thế gian coi
Bài thơ có bóng ai thuở ấy
Người đã bên anh suốt một đời.

Kính chúc anh hai Lão Mã Sơn
Như tùng, như bách như núi non
Như Lão Ngoan Đồng không có tuổi
Sống vui sống khỏe với cháu con

Mừng anh chín mươi chín mùa hoa
Ai nói anh Hai tuổi đã già
Tâm hồn thoải mái anh vẫn trẻ
Thơ thảo liền tay tựa phím ngà.

Chúc anh thi tứ luôn tuôn trào
Bạn bè em út vỗ tay chào
Nâng ly chúc tụng ngày sinh nhật.
Mừng Lão Mã Sơn quả tài cao

HAPPY BIRTHDAY ANH HAI

Nguyễn thị Thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét