Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Nàng - My Idol



Nàng

Trong khu Đại Học đìu hiu ấy
Nàng đến hôm nao như nắng vương 
Chợt thức tỉnh đời còn Tiên Nữ 
Lòng tôi bừng nở hội trùng dương 
Mới cùng trò truyện trong giây lát
Sao nghe hồn đã ngát hoa hương
Giữa khoang trời biếc vô biên rộng
Rộn rã lòng trai hướng một phương ...
Nàng ngỏ ý không ưa tranh cãi 
Tôi về bỏ luật học văn chương 
Nàng thoáng vẻ thương người khuyết tật,
Tôi tơi Y khoa Đại Học Đường ...
Chưa biết nàng tôi, người ngoại đạo 
Biết nàng rồi tôi mới biết yêu thương 
Biết quỳ bên Chúa tìm an ủi 
Biết hưởng yên vui cửa Thánh Đường 
Phải chăng nàng nguồn Chân,Thiện, Mỹ?
Chúa tạo nên trong cố gắng phi thường
Với tinh anh của muôn hoa cao quý 
Hồn lưu ly mà thể chất kim cương 
Khiến xui nên mới một lần gp gỡ 
Mà trọn đời tôi nhớ tôi thương

My Idol

In this desolate dormitory of May
She came silently as a sun ray
I suddenly realize Venus existed that day
My eyes opened wide as they do on a holiday
A short conversation perhaps ten minutes
Embalms my entire savage spirit
Her disdain towards debating with fools
Made me withdraw from Law School
Her devotion to the handicapped was pledged
She inspire me to attend Medical College
Before knowing her I was a pagan
Now Í've become a fervent christian
I Now know how to appreciate true love
Beyond my darkest fears Í've soared above
It seems to me as she is the source
Of Goodness,of Beauty ,and OF Truth of course ...
Of millions of flowers of different species
God has made her his masterpiece
Giving her A body of pearl And a soul of diamond
And giving her to me to worship as a living Idol

Lạc Thủy Ðỗ Quý Bái


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét