Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Chuyện Trong Lớp Một Trên Hai


Mỗi khi cháu ngoại tan học, ông ngoại đưa cháu về với bao câu chuyện nóng hổi trong lớp, cháu liếng thoắng kể cho ông ngoại nghe suốt đoạn đường về.

- Ngoại à, trong lớp có bạn lấy tấm bảng lên lớp lớn đánh bạn lớn gẫy bảng, cô kêu bạn lên rầy bảo gọi cha mẹ đến lớp thường tấm bảng.
Ủa sao kỳ vậy con?
- Anh của bạn học lớp trên, bị bạn cùng lớp ăn hiếp, bạn bênh anh đánh người ta, cô nói đi học mà muốn làm đại ca, cô đánh đòn.

- Còn có bạn nữa ngoại, khi mẹ chở đến trường, bạn ôm bụng than đau bụng, mẹ chở về, cứ vậy mà nghỉ ở nhà chơi hoài, cô nhờ mẹ đến nhà khuyên cha mẹ bạn đưa bạn đến lớp cùng gặp cô, bạn tên Phú đó ngoại.



Tan học chiều, các trò ra về, thấy lớp còn mở cửa, tôi hỏi cháu ngoại sao còn cửa mở vậy con, cháu nói:
- Cô còn trong đó kèm bạn Phú viết xong mới cho về, cô bắt bạn Phú lên ngồi bàn cạnh cô đó ngoại.
Về nhà cháu kể cùng mẹ, mẹ cháu hỏi:
- Con biết ông ngoại tên gì không
- Ông ngoại tên Phú chớ tên gì.
Mẹ cháu trêu cháu:
- Bạn Phú học dở quá con hé
Cháu không hiểu ý mẹ ghẹo, vẫn kể tiếp:
- Bạn Phú học dở lắm mẹ, trong lớp cô cực với bạn Phú lắm đó mẹ, gần thi cuối học kỳ 2 đặng lên lớp mà bạn Phú không chịu lo học đó mẹ…
Hôm nay, thứ Bảy ngày 22 tháng 04, buổi sáng, tôi chở cháu đi chụp hình cùng các cây phượng, cách nhà khoảng 7 cây số, thời gian này, cứ 5 cây, chỉ trổ hoa có 1 cây, tôi dặn mẹ cháu thay quần áo đi học cho cháu. Nắng 8 giờ khá gắt, chụp được vài ảnh cháu than mệt, tôi nói cùng cháu, mình về rồi tìm quán nước uống , đến mục này cháu tươi tỉnh bàn không ngớt thức uống sắp thưởng thức. Trên đường về, tôi tìm 1 quán, hai ông cháu vào giải lao, cháu gọi nước ngọt, tôi 1 trái dừa. vừa uống cháu vừa chọn bàn
- Ông ngoại, kỳ tới mình vào ngồi bàn phía đàng kia hé ngoại.


Khi sức khỏe còn cho phép, còn có thể đi được, đưa cháu đi ghi lại những khi ông còn khỏe, cháu dần lớn lên, ông dần mỏi mòn chậm chạp, có thể lắm không đồng hành được cùng cháu, mở lại ảnh, mong rằng cháu thú vị và vui vào thời gian ông cháu còn có nhau.

Vài hình ảnh Ông Ngoại ghi lại cho Bé Mãn Lộ 




Hình Ảnh: Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét