Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Hè Ơi! Tôi Đã Mồ Côi Mẹ Rồi


Hạ nào về thăm quê xưa
Làng thôn, phố chợ đang vừa sửa sang
Dòng sông vắng tiếng đò ngang
Sân trường thu nhỏ ve than não nùng

Ngày hè là dịp tao phùng
Gặp xong má mất vô cùng đớn đau
Cuộc đời tựa giấc chiêm bao
Sinh, lão, bệnh, tử luật sao chẳng dời

Nhớ sao tiếng má nhẹ lời
''An tâm má khỏe, thảnh thơi hãy về''
Thương con lấy chồng xa quê
Mẹ luôn chờ đợi chưa hề trách than

Từ khi má rời trần gian
Con thường chỉ biết nguyện van với Trời
Mong sau hậu kiếp vạn đời
Được làm con má tuyệt vời ước mơ

Đẹp làm sao thời ấu thơ
Mẹ ôm ru ngủ ầu ơ.... ví dầu
Giờ tìm má ở nơi đâu
Ôi! giọng má hát đậm sâu nghĩa tình
.....
Mùa hè hoa phượng vẫn xinh
Vầng trăng còn đứng một mình ngắm quê
Mà mẹ đi mãi không về
Thương ba, nhớ má não nề lòng tôi

Nhìn về quê cũ bồi hồi
Mẹ yêu nay đã xa rồi chúng tôi
Buồn thương ba sống lẻ loi
Hè ơi! tôi đã mồ côi mẹ rồi...

Phượng Trắng
Canada, hè 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét