Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Trường Mầm Non Và Lễ Giáng Sinh - Vĩnh Long

      
 Trường tư thục mầm non Mai Linh, khá bề thế, trong khu vực phường 4 Tp Vĩnh Long, trường trong khuôn viên dòng nữ tu Vĩnh Long

      Trước lễ  Chúa Giáng Sinh khoảng 2 tuần, lớp chồi trường mầm non 5 Vĩnh long, các cô giáo đã trang hoàng dây kim tuyến, ngôi sao, hoa tuyết, trái châu v..v. chuẩn bị cho các cháu lớp chồi mừng giáng sinh.
       Bình thường cửa trường luôn đóng kín trong giờ học của các cháu, khi đón cháu buổi chiều tan học, tôi gặp cô giáo phụ trách hỏi vài điều tôi chưa rõ, cô vui vẻ chuyện trò và được biết thêm. Để các cháu được vui nhận quà từ ông già Noel, cô tặng giấy giới thiệu nơi phụ huynh đến đặt quà cho con em của mình, nơi đây gói, ghi tên cháu cùng trường lớp, theo thỏa thuận ngày, ông già Noel mang quà đến tận lớp trao cho các cháu, được kể từ ngày 22 thứ hai tháng 12  đến ngày 25 tháng 12. Trong khoảng thời gian này, bảo vệ trường khi thấy dáng y phục đỏ cùng bộ râu dài hoặc xồm xàm trắng như bông, mở cổng trường, đồng thời hỏi lớp và hướng dẫn đến tận lớp, việc này tránh đi lung tung cùng bảo đảm an toàn cho cô và trò.
           Thông thường những người có nhả ý tặng quà cho người thân trong dịp lễ Noel này, đều nhờ đến dịch vụ, chọn quà, mua, gói, ghi địa chỉ nơi nhận. Có nhiều nơi tổ chức, ông già cùng cô tuyết, cô tuyết thường mặc áo soire trắng tinh kín cổ, có cô áo cổ lật tròn tựa hai nữa vầng trăng khuyết, trang điểm đẹp, cầm quà ngồi sau ông già Noel đỏ thắm lái xe gắn máy vi vu trên đường. Năm nay cháu tôi đầu tiên vào lớp, ông già Noel mà tôi chở là sinh viên trong nhóm xã hội, hoạt động kiếm tiền cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiền công cũng rất hạ, số tiền góp nhặt ít ỏi từ chút một gây quỷ cho nhóm tự lập.
 Mời xem vài hình ảnh của các em


Lớp chồi thuộc trường mầm non 5, trang hoàng đón Giáng sinh vào những ngày 17đến  18, nơi  tầng một là trường mầm non chuẩn quốc gia, mới  được đưa vào sử dụng trong năm nay, hiện đang xây thêm công trình cho hoàn chỉnh trường lớp.


Trẻ cầm theo giấy giới thiệu trao cho cha mẹ cùng chuẩn bị quà mừng Giáng sinh cho các cháu trong lóp.

 Được trưng bày chăm chút cẩn thận cho Giáng sinh 2014
Phía trước bên trái lối vào trường mầm non Mai Linh
 Ông già Noel vào lớp chào cô và các cháu
 Phát quà các cháu trong lớp lá

 Chào cô và các cháu trước khi ra về


Trương văn Phú
Giáng Sinh 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét