Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Họ Đạo Cái Nhum - Phần 1

      Hôm 27-09-2014, Tuấn từ Sài Gòn xuống Vĩnh Long, đến nhà tôi theo lời hẹn vài ngày trước. Xin lễ cầu cho Mẹ của Tiến, theo ước nguyện thời sinh tiền của Bà. 
      Sáng khoảng 8 giờ Tuấn chúng tôi đèo nhau viếng và xin lễ nơi ba dòng nữ tu, dòng Mến Thánh Giá họ đạo Cái Nhum, họ đạo Cái Mơn, và cuối cùng là nhà thờ cha Thiên ở Cầu Đôi. Nơi họ đạo Cái Nhum, cận đường là nhà Thờ dòng Ki Tô Vua, phải vòng ra phía sau là họ đạo Cái Nhum, tìm mà không biết dòng nữ tu nơi nào, rốt cuộc khuất sau  họ đạo Cái Nhum.
      Ngoài đường nhìn vào là Dòng Ki Tô Vua- với khoảng đất rất rộng đi hai bên ra phía sau là nhà thờ Họ Đạo Cái Nhum- Phía sau lưng họ đạo Cái Nhum là dòng các nữ tu - Dòng Mến Thánh Giá.     Tìm được nơi này, Tuấn nó hỏi thăm ba bốn bận, chạy xe thì vòng qua lộn lại, thế nên khi chuyện đã xong, Tuấn hỏi sao không để bảng hiệu cho dể tìm, quý cô nói suôi re- Ở nhờ đất đâu dám đặt bản hiệu. Lưu ý các bạn, bảng tên Dòng Cái NHum, rất khiêm tốn giữa con đường quanh co dẫn vào, còn đến nơi thì thấy nhà thờ, trụ thì có mà không có bảng tên. Dòng nữ tu cũng vậy.
1/ Họ đạo Cái Nhum 
2/ Họ đạo Cái Mơn
3/ Nhà thờ Cha Thiên














Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét