Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Tản Mạn - Ái Hữu 72 Tống Phước Hiệp

      


      Các bạn AH thân mến tính đến ngày hôm nay thì còn vài ngày nữa là mình sẽ nghỉ hưu theo quy định của Nhà nước! Công việc đã bàn giao xong chỉ còn chờ đến ngày 01/3/2014 là nghỉ ( ngày 28/02/2014, cơ quan sẽ tổ chức họp mặt để chia tay với đồng nghiệp!). Thời gian trôi qua nhanh quá phải không các bạn? – không chờ đợi một ai – Như vậy là mình đã công tác trong ngành được 40 năm. 
      Năm 1974 mình tốt nghiệp trường Sư Phạm Vĩnh Long, được Ty Tiểu học Vĩnh Long bổ nhiệm về trường Tiểu học cộng đồng Cái Sơn ( trước thuộc huyện Bình Minh, nay thuộc huyện Tam Bình ), đi dạy 7 năm mình mới được chuyển về Thị xã Vĩnh Long dạy ở trường Bổ túc Văn hóa Tại chức tỉnh đến năm 1994 thì sở Giáo dục và Đào tạo rút về công tác tại phòng Kế hoạch-Tài chính cho đến nay.

        Tết Giáp Ngọ năm nay mình cùng với Sương, Tâm có đi thăm lại những nơi (Cái Tàu, Chợ Lách) mà cách nay trên 40 năm nhóm bạn mình đã có cùng nhau biết bao là kỷ niệm của thời học sinh! Hôm rồi có xem lại trên email của Sương gởi những hình ảnh, bài viết của từng người trong nhóm và của “ Má Tùng “ , mình cảm thấy bồi hồi nhớ lại từng kỷ niệm của nhóm bạn! Lúc học lớp 10B3, mỗi ngày đi lại nhà của Tùng rồi ngang nhà của Hòa … rủ nhau đi học; rồi đi chơi trên cồn Cái Tàu, đi xuống quê của chị Hà ở Chợ Lách; tham gia Hội chợ Bến Xuân do trường Tống Phước Hiệp tổ chức và đoạt giải nhất…

 
(Gian Hàng Hội Chợ Tống Phước Hiệp của AH72)

        Các bạn có biết tại sao cô Tùng trong bài viết của cô đã gọi mình là “hồi chánh viên” hay không? Số là năm học lớp 11B3 mình ngồi ở dãy bàn cuối cùng với Kiệt,Vinh Quang, Phi, Xuân … hay phá phách và chọc ghẹo các bạn cùng lớp – có lần bị thầy Ngô Quang Vĩ rầy mắng “ mày học được đó nhưng mà phá quá chịu không nổi”. Sau nầy khi gia nhập nhóm bạn của AH( Ái Hữu) mình tu tĩnh lại, hết phá phách, học hành chuyên tâm hơn nên mới thi đậu được Tú Tài 1! 
       Có thể nói nhờ các bạn AH đã vực dậy bản thân mình.Bây giờ khi hồi tưởng lại mình rất quý các bạn với tất cả chân tình và cảm kích!

       Đúng ra mình học trước các bạn một lớp (mình vào đệ thất năm học 1964 – 1965, cùng một lứa với Bùi Chí Hiếu, Biện Công Danh, Phạm Văn Đành, Nguyễn Văn Bửu, Hồ Văn Cưng …) nhưng vì năm Mậu Thân 1968, tài sản của gia đình bị cháy hết nên mình phải nghỉ học đi bán báo,thuốc lá! Sau nầy nhờ thầy Mai Phùng Võ xin cho đi học lại năm lớp đệ ngũ cho nên mới có dịp may học chung  và kết bạn với AH. 

Ái Hữu 5 - Trần Anh Dũng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét