Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

Tình Nào Đã Xa - Nhạc& Lời: Trần Văn Khang - Nhạc Sĩ Hòa Âm : Quốc Dũng - Ca Sĩ: Xuân Phú


Anh và nàng một thời đã có cuộc tình đằm thắm, nồng nàn, lãng mạn. Cuộc tình không dài, chỉ vào cuối năm Dương Lịch, rồi hai mùa Xuân Hạ, khi cả hai còn là sinh viên tại Sàigòn. Thế rồi sang Thu, anh nhà nghèo nhưng học khá, được học bổng đi du học ngoại quốc 4 năm. Nàng là con gái, chỉ có một thời xuân sắc, phải vâng lời cha mẹ, lên xe hoa lấy một người chồng trẻ nhưng đã có danh phận. Song thân nàng, và ngay cả nàng, cũng e ngại anh đi du học sẽ ở lại ngoại quốc sau khi tốt nghiệp. Hay có thể “xa mặt cách lòng”, anh sẽ gặp gỡ thân quen với những cô gái khác…

Nhiều năm sau, xa quê hương, vào một dịp cuối tuần anh được mời tham dự một chiều nhạc thính phòng, khá đông thân hữu, tại tư gia một người bạn. Quãng đường xa và xe cộ nhiều trên xa lộ, anh đến nơi hội họp hơi trễ. Phần ẩm thực đã tạm xong, chương trình văn nghệ mới bắt đầu. Anh chào hỏi chủ nhân rồi chỉ dùng một ly rượu vang đỏ, cùng vài món ăn nhẹ rồi ngồi nơi một góc khuất, thưởng thức âm nhạc. Ca sĩ tài tử khá nhiều. Có một hai nghệ sĩ đã thành danh hiện diện. Ban nhạc do thân hữu với một Piano, một Violin, hai đàn Guitar. 

Anh chợt nghe người điều hợp chương trình giới thiệu tên nàng, cố nhân của anh. Khi mới đến, đông người, anh không nhận thấy nàng. Anh hồi hộp theo dõi. Nàng vẫn vóc dáng sang và đẹp, giọng ca thật truyền cảm, trình bày xuất sắc nhạc phẩm Nỗi Lòng. Ca khúc này nàng đã hát tặng anh nhân buổi họp mặt văn nghệ Tất Niên tại khuôn viên Đai Học ngày xưa… Sau phần trình bày được thân hữu nồng nhiệt tán thưởng, nàng lại quầy giải khát lấy nước uống. Anh đến gần chào mừng, khen tặng, gặp lại bạn tình ngày xưa. Nàng rất lịch sự trong giao tiếp, nhưng không quá thân mật khi trao đổi những lời thăm hỏi cùng anh. Ánh mắt nàng có lúc xa xăm, nhìn vào khoảng trống như hồi nhớ một thời đã xa. Anh cảm thấy nàng hơi dè dặt, có lẽ vì có sự hiện diện của chồng và của vài bạn bè. Họ quen cả anh và nàng từ những ngày xa xưa. Anh biết ý nên chỉ hàn huyên cùng nàng năm bảy phút.

Tan tiệc, anh lái xe về nhà, nhẹ ngâm một mình hai câu thơ của Nguyễn Bính: “Xây bao nhiêu mộng thế mà, Đến nay phải gọi người là cố nhân”. Dù có sự nghiệp khá, bây giờ anh vẫn còn độc thân, sau hai lần dang dở.

Mời quý thân hữu nghe tâm sự của anh qua nhạc phẩm Tình Nào Đã Xa
Đa tạ Nhạc Sĩ Mai Anh Tuấn đã dành nhiều thời giờ chọn lựa hình ảnh và thực hiện giúp Music Video này.
Quý mến,

Trần Văn Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét