Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Mong Chờ


(Ảnh: Quách Như Nguyệt - Tranh: Mùi Quý Bồng)

Đề Thơ:

Mong Chờ

Em ở phương nào, em ở đâu?
Mình anh ngơ ngẩn giữa sông sâu.
Bao giờ hai đứa mình tao ngộ,
Để những ngày mai hết dãi dầu?

Mùi Quý Bồng
***
Cảm tác từ tranh 

Quốc phá, gia vong hồn linh lạc
Bên sông lau lách bãi bờ hoang
Đêm vắng ơ hờ nghe tiếng vạc
Lòng đau, tim thắt nhớ thương chàng!

 Lộc Bắc
***
Đất lạ tiêu sơ thân lưu lạc,
Trời buồn cô quạnh trí tan hoang,
Hiu hắt chiều tàn, gầy thân vạc,
Vò võ bên sông thiếp đợi chàng.

 Lê Xuân Cảnh
***
Một mình ngơ ngác đứng nơi đây,
Lung linh in bóng tấm thân gầy,
Nào biết chờ ai mà ngóng cổ,
Chân trời thoảng mấy áng mây bay...

Bát Sách
***
Ngoại Tôi Cánh Cò...

Chiều hôm nắng tắt ven sông
Cánh Cò dõi mắt chờ trông mỏi mòn
Dáng gầy lọ mọ vì con
Thay chồng gánh vác tuổi son qua rồi
Ngoại tôi có một trên đời
Bỏ quên tuổi trẻ suốt thời hy sinh.

Kim Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét