Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Tôi Không Muốn



Tôi không muốn trơ mình như phiến đá
Bởi muôn đời chất vá chuyện nắng mưa
Nằm dây dưa cùng giông gió bão bùng
Nhìn nhật nguyệt chập chùng mờ sương khói

Tôi không muốn trầm mình trong bóng tối
Bởi đêm dài đâu trói buộc hồn tôi
Vẫn thả trôi tư tưởng về một thời
Mà mộng mị cho đời thêm tình ý

Tôi không muốn buông xuôi lòng nản chí
Bởi ngựa già còn hí lộng ầm vang
Trời thênh thang chòm lông bạc kiên cường
Vó câu lướt đường trường không ngừng nghỉ

Tôi không muốn bán linh hồn cho quỷ
Bởi cuộc đời mất có chỉ hư danh
Đi loanh quanh rồi cũng phải trở về
Cùng cát bụi dầm dề bên cát bụi

Tôi không muốn hóa thân làm chú cuội
Bởi chị Hằng mê muội chữ yêu đương
Rời vấn vương chờ trăng gác mái lầu
Nằm thao thức ôm sầu tương tư mộng

Tôi không muốn trái tim ngừng rung động
Bởi lòng còn hoài vọng bóng giai nhân
Dù bước chân lạc mất con đường tình
Nhưng không muốn trơ mình như phiến đá

Đỗ Hữu Tài ( June 29 - 2014 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét