Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Trải Lòng Tiết Vu Lan

 

      Theo lệ có lẽ lâu lắm rồi, tháng Bảy là tháng mưa Ngâu cũng là xá tội vong nhân theo mùa Vu Lan báo hiếu thân nhân quá vãng, trong tháng xá tội họ về với những gì họ tưởng đến, về với gia đình cùng con cháu về với bạn bè thân quen, được hưởng cúng phẩm của gia đình bằng vật chất và cũng hưởng luôn những thời kinh cầu siêu gọi vong với mong ước của người đang sống, thân nhân mình nhờ đó mà siêu sanh không còn mãi tưởng nhớ trầm luân trong hận thù oán trái, bứt dây trói buộc nhẹ nhàng thong dong tự tại.

    Thế nhưng những anh linh của tử sĩ, những chiến sĩ trận vong trên bin cũng như trên đất liền, từ trăm ngàn năm trước cho đến ngày nay. Chỉ đến khi Vu Lan mới được thí thực, thí pháp, vậy còn ngày thường trong mỗi ngày của chúng ta đang sinh sống thì sao lại quên họ nhỉ.
    Vì thương tưởng họ nên mỗi buổi cơm gia đình, tôi kính cẩn chấp tay mời họ dùng dù bữa ăn đạm bạc, trước khi gia đình tôi cùng cầm đ
ũa.
    Nhân mùa báo hiếu năm nay, tôi ghi lại cảm xúc của họ qua hình ảnh trăng tháng Bảy trong mây mù, như đôi mắt người xưa nhìn mình qua khóe lệ, như trách móc, như yêu thương vẫn mãi không bao giờ nguôi…..
 
Uổng tử cùng hồn oan
Kết thành mưa mù mịt
Không nhà chẳng thân thích
Phiêu bạt bất cần nơi
Mời chư vị ghé chơi
Tôi tặng kinh siêu độ
A Di Đa Bà Đa
Cầu nhất niệm nhất ngộ
Các vị mười phương chơi
Sụt sùi uổng tử
Trương Văn Phú
    *A Di Đa Bà Dạ - Câu khởi nguồn cho bài tụng chú vãng sanh, vãng sanh cho người khuất, cũng như vãng sanh cho người đang sống với tâm thiện lành-vãng sanh hiện tiền-
   Thiện- Đạo  nhân mùa Vu Lan báo hiếu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét