Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Tường Trình Trận Chung Kết Women’s World Cup 2019 - USA & Netherlands


Sau cùng rồi thì ngày trọng đại của bộ môn bóng tròn mà giới mộ điệu trên khắp hành tinh cũng đã tới, đó là ngày chúa nhật 7/7/2019 trận tranh chung kết của giải Women’s World Cup 2019 giữa hai đội Mỹ seed #1 của làng bóng tròn phụ nữ thế giới và Hòa Lan cơn lốc màu da cam. 

Khi nghe tin giờ chót sát thủ Mỹ Megan Rapinoe ra sân, người viết liền bet on USA mặc dù bookie set là Mỹ chấp  Hòa Lan 1 trái. Nhưng nhằm nhò gì vì thực lực  Hòa Lan so với Mỹ chỉ là mickey mouse, hay nói rõ hơn  Hòa Lan như piece of cake cho Mỹ mà thôi. 

Trước sự dự khán của 46.000 khán giả tại sân vận động Parc Olympique Lyonnais tại thị trấn Déscines Chapieu (ngoại ô Lyon), trân đấu đặt dưới quyền điều khiển của trọng tài Stéphanie Frappart (Pháp) và hai đội ra quân với thành phần như sau:

Mỹ (đội hình 4-3-3) 
Naeher
O’Hara - Dahlkemper - Sauerbrunn - Dunn
Lavelle - Ertz - Mewis
Heath - Morgan - Rapinoe

Groenen - Bloodworth -Beerensteyn
Miedana - Vandedonk - Martens
Lunteren - Vandergragt - Dekker - Spitse
Vernendaal
Hòa Lan (đội hình 4-3-3)


Hiệp nhất: 

Ngay khi trận đấu khời đầu, đội đế quốc Mỹ (Việt Cộng nếu có đọc tới đây chăc khoái lắm) chẳng những không dãy chết mà ào ạt tấn công theo kiểu tiên hạ thủ vi cường mà không chịu “thăm dò dơ luận” trong khi đó Hòa Lan chắc biết thân phận mình nên không dám đôi công như Anh Quốc mà dàn xe bus ra phòng thủ nhiều hơn đề đương đầu với lối ̣đá phủ đầu của Mỹ. 

Phút thứ 10’, hậu vệ Hòa Lan Spitsetrong khi truy cản đã đốn ngã tiền vệ Rose Lavelle liền bị chiếc thẻ vàng. 

Phút thứ 16’, Mỹ hường quả phạt góc đầu tiên, Rapinoe rót khéo ngay giữa vòng cậm địa, Lavelle phóng người tới nhưng thủ môn Vernendaal đã bay mình phá trước. 

Như để trả lễ, phút thứ 26’, Groenen của Hòa Lan có cơ hội thoát xuống nhưng thủ môn Naeher đã băng nhanh đá banh lên cao. 

Và liền sau đó. Mỹ hưởng quả phạt góc thứ hai từ cánh trái, sát thủ Rapinoe tạt một đường banh sà ngay trước khung thành để Lavelle sút mạnh nhưng Vernendaal đã xuất sắc chụp dính cứu một bàn thua trông thấy 

Mỹ vẫn tiếp tục pressing và  Hòa Lan phải cắn răng ngậm thẻ tử thủ làm khán giả có cơ hội thưởng thức hai kỹ thuật công thủ thuộ́c hàng siêu đẳng. 

Phút thứ 37’, hậu vệ Dekker trong lúc tranh banh đã lấ́́n kiều nữ Alex Morgan té nhưng trọng tài không phạt có lẽ cho là collision vô tình. 

Phút thứ 38’, 39’, 40’ Rapinoe, Morgan ba llần dứt điểm banh ra ngoài trụ thành và vượt sà ngang chỉ trong gang tấc. Đúng là Trời cứu Hòa Lan tới ba lần. 

Phút thứ 41’, hậu vệ Mỹ Dahlkemper bị thẻ vàng vì xô trung phong Bloodworth và Hòa Lan được quả phạt trực tiế́́p nhưng O’Hara đánh đầu phá banh ra ngoài. 

Ở những phút cuối cùng của hiệp nhất Hòa Lan cô vùng lên nhưng chỉ sút được một quả xa khung thành Mỹ. 

Phút thứ 45’, O’Hara và Martens khi nhẩy tranh banh đã bí head collision dữ dội và O’Hara phải ra sân ₫ể Krieger vào thay 

Hiệp nhất chấm dứt với tỷ số: 

Mỹ 0 – 0 Hòa Lan 

O’Hara và Martens head collision 
Hiệp hai: 

Khởi ̣đầu vẫn như hiệp nhất là Mỹ tấn công Hòa Lan cố thủ. 

Phút thứ 54’, kiều nữ Alex Morgan dẫn banh xuống vòng cấm địa, dợm sút nhưng cô bị trượ́t chân để Dekker lướt tới phá banh. 
Phút thứ 55’, trong một pha tranh banh, Sauerbrunn và Van de Donk 
Lại bị head collision và Sauerbrunn phải ra khỏi sân vì chảy máu trên đầu nhưng tới phút thứ 58’ thì cô trở lại với băng trắng quanh đầu. 

Phút thứ 58’, hậu vệ Van der Gragt đá cao tới trúng ngực kiều nữ Alex Morgan, trọng tài phạt Gragt thẻ vàng và cho Mỹ đá trực tiệp nhưng khi check VAR thì thấy chữ POSIBLE PENALTY. Thế là Mỹ may mắn hưởng quả phại đền và sát thủ Rapinoe hạ gục thủ môn Vernendaal dễ dàng:


Van der Gragt đá Alex Morgan 

Mỹ 1 - 0 Hòa Lan. 

Tới giờ nầy thì giới cá độ mới bắt đầu nhẹ nhõm vì đã thấy ánh sáng cuối đường hầm. 

Bây giờ Hòa Lan ̣đổi thế công và đôi công với Mỹ nên ́trận đấu trở nên sôi động hào hứng. Phút thứ 69’. Trong một pha phản công do Lavelle dẫn dắt, tả vệ Dunn lên tham gia tấn công đường banh chuyển một ̣banh – đúng tàm để Lavelle tự đưa banh sang chân trái rồi sút một quả tuyệt đẹp, banh đi vào góc lưới Hòa Lan.



 Mỹ 2 - 0 Hòa Lan 

Với hy vọng thay đổi cuộc diện trân đấu, Hòa Lan cho thay người liên tục. Phút thứ 73’, cầu thủ dáng dấp lực sĩ Van de Sanden 

Vào thay Dekker và phút thứ́ 74’ Roork vào thay Martens. Lúc nầy, Hòa Lan kh̀ông còn gì để mất nên dồn hết toàn lực lên tấn công, phút thứ 77’. Krieger đá banh ngay góc thương bên phải nhưng thủ môn Naeher xuất sắc cứu thua. 


Rapinoe thắng quả phạt đền 

Hòa Lan vì cố gỡ nên để hở khu trung lộ và phút thứ 83’, kiều nữ Alex Morgan thoát xuống một mình tung cú sút sấm sét nhưng may mắn cho Hòa Lan là banh trúng sàng ngang vượt lên trên.

Cơ hội cuối cùng cho Hòa Lan ở phút thứ 85’, Spitse đã free lick, banh xuyên qua hàng rào ngưởi trúng cột dọc. 

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 của đội Mỹ trước Hòa Lan đoạt chiếc cup vô địch Women.s World Cup lần thứ tư./.(xin xem thành tích bên dưới).


Toronto 7/7/2019- 
Phóng...đại viên Nguyên Trần 


 Bàn thăng của Lavelle 

Thành tích vô địch Women’s World Cup của Mỵ́̃:
1991- Thắng Na Uy 2-1
1999- Thắng Trung Cộng 1-0 (penalty shoot out)
2015- Thắng Nhật 5-2
2019- Thắng Hòa Lan 2-0

Youtube: trận chung kết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét