Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Ba Tôi




Ba tôi nay ngoài tám mươi
Tuy già nhưng khỏe nhờ người ít đau
Việc làm bàn kỷ trước sau
Mong con học giỏi ngày sau đổi đời.

Làng thôn loạn lạc bao thời
Nông dân vác súng không lời thở than
Ba tôi thất chí rời làng
Trông con, tiếp vợ, thợ ngang kiếm tiền.

Nhiều năm nghề đổi liên miên
May sau xin được nhân viên giữ hàng
Công việc đôi chút thanh nhàn
Ba dồn tâm trí dạy đàn con ngoan.

Hai trai, ba gái vẹn toàn
Hiền, chăm, hiếu đạo...nhận toàn lời khen
Thành đô nhịp sống bon chen
Hòa bình lập lại ba bèn về quê.

Má tôi giữ vẹn lời thề
Vợ chồng đoàn tụ lo bề ruộng nương
Lệnh nay qui hoạch đất vườn
Ba buồn lặng ngắm cảnh vườn đổi thay.

Con trâu đã hết đất cày
Người dân lại phải gạo vay, lúa lường
Thương con viển xứ tha hương
Ba hay nhắc chuyện ruộng vườn tổ tiên
..
Ba tôi, ông tiá thật siêng
Thơm danh ba tốt, chồng hiền miền Tây

Phượng Trắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét