Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hội Ngộ Mừng Sinh Nhật Nhạc Sĩ Lam Phương 78 Tuổi

      Nhạc Sĩ Lam Phương trong buổi tiệc thượng thọ không ăn cả, ông chỉ lắng nghe các diễn giả và lắng nghe ca sĩ hát, ông vui vì nhạc của ông vẫn còn được hát.
      Khi cả phòng hội đồng ca mừng sinh nhật Happy Birthday, ông xúc động muốn rơi lệ. Nhạc Sĩ Lam Phương là người sống về nội tâm và rất tình cảm.


      Ngày Chủ Nhật, 5 tháng 4 năm 2015 vừa qua nhóm anh chị em văn nghệ sĩ Nhân Ảnh Tân Văn (NATV) đã tổ chức mừng sinh nhật 78 tuổi của nhac sĩ Lam Phương. Đôi dòng về nhạc sĩ Lam Phương thì ta có thể nói tóm gọn như sau:
Nhạc sĩ Lam Phương (20 tháng 3 năm 1937), tên thật là Lâm Đình Phùng, là một nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng. Ông sinh ra ở làng Vĩnh Thanh Vân, hiện nay là phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ông là một trong những nhạc sĩ tiên phong của tân nhạc miền Nam Việt Nam với trên 200 tác phẩm. Khi mới 15 tuổi ông đã sáng tác bản Chiều Thu Ấy nhưng mãi đến năm 1954 ông mới nổi danh với hai bài Kiếp nghèo và Chuyến Đò Vĩ Tuyến. Nhạc của ông yêu chuộng điệu mambo nhưng đa dạng với rất nhiều đề tài. Nói lên cảm xúc về cuộc di cư năm 1954 có Chuyến Đò Vĩ Tuyến, Nhạc Rừng Khuya, Đoàn Người Lữ Thứ và Nắng Đẹp Miền Nam. Các nhạc bản về chủ đề tị nạn hậu 1975 như Chiều Tây Đô, Con Tàu Định Mệnh, Quê Hương Bỏ Lại, Đường Về Quê Hương, Em Đi Rồi,...

      Chẳng may vào ngày 13 tháng 3 năm 1999 ông bị chứng đột quị (stroke) khiến bị liệt nửa người. Chứng tai biến mạch máu não hay đột quị đã khiến việc sáng nhạc bị ngưng lại, mặc dù trước đó sức sáng tác của ông phải nói là sung mãn. Nói về dòng nhạc của ông có thể được phân loại theo nhiều khía cạnh như: Quê hương, Tình yêu, Lính chiến, Nhạc về Mẹ, và Di cư Tị nạn, khía sau sau cùng qua hai tác phẩm nổi tiếng đi vào lòng người là Chuyến Đò Vĩ Tuyến và Chiều Tây Đô. ( ....)
      
      Qua sự trình bày trên nhóm văn học và nghệ thuật NATV đã tổ chức Ngày Hội Ngộ với Nhạc Sĩ Lam Phương. Chương trình tạo sự gặp gỡ giữa nhạc sĩ Lam Phương với nhiều thân hữu tại nhà hàng Seafood Palace, vào ngày Chủ Nhật 5 tây tháng 4, 2015 lúc 11AM đến 4:30PM, số 6731 Westminster Blvd, Westminster, Quận Cam, miền Nam California. 

      Buổi lễ đã gặt hái thành quả về tình thân hữu giữa Lam Phương và quý đồng hương mến mộ người nhạc sĩ tài hoa này. Sau đó Ban Tổ Chức NATV đã cho biết mục đích thực hiện Tuyển Tập Kỷ Niệm Lam Phương và Bằng Hữu. Bài vở được thu thập từ ngày 06/04/2015 (sau ngày lễ một ngày) cho đến ngày 30/06/2015. Các tác phẩm đóng góp có thể là bài viết, thi ca, tranh họa hay hình ảnh về nhạc sĩ Lam Phương. Ngày trình làng tác phẩm sẽ do nhóm Nhân Ảnh Tân Văn được ra mắt sách vào dịp cuối năm 2015. 
      Ban Tổ Chức Nhân Ảnh Tân Văn gồm các nhân sự: Ngô Thiện Đức, Lý Tòng Tôn, Lê Thúy Vinh, Trần Mạnh Chi, Lê Hân, Lưu Anh Tuấn và Tăng Đức Sơn. 
California, ngày 8 tháng 4, năm 2015. 
Liên Lạc: Ngô Thiện Đức hay Lý Tòng Tôn, 
Điện thư email: 
Ngô Thiện Đức: thienduc00@yahoo.com
Lý Tòng Tôn: Tonsauly@aol.com
Địa chỉ liên lạc bưu diện: 
Mr. Thomas Lý 
3227 W. Ave. K1 
Lancaster, CA 93536 
USA 
Điện thoại: 
Ngô Thiện Đức: (714) 487-9764 
Lý Tòng Tôn: (661) 773-1602

Một vài hình ảnh trong ngày Sinh Nhật Nhạc Sĩ Lam Phương








Nhà văn Dương Viết Điền, Họa sĩ Đặng Ngọc Sinh, NS Võ Tá Hân, Madame VTH Kim Châu, 
Ca sĩ Ngọc Hà (Madame Lê Văn Khoa), Việt Hải-Lệ Hoa, và góc phải là BS Peter Morita

Việt Hải, Los Angeles.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét